ปิดด่านสะเดา 7 วัน พบ 2 จนท.ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
22 เม.ย. 63
14:59
1,521
Logo Thai PBS
ปิดด่านสะเดา 7 วัน พบ 2 จนท.ติดเชื้อ COVID-19
จังหวัดสงขลาแจ้งปิดจุดผ่านแดนด่านสะเดา 7 วัน หลังพบเจ้าหน้าที่ ตม. และตำรวจประจำด่านฯ ติดเชื้อ COVID-19 ส่วนคนไทยจากมาเลเซียที่ลงทะเบียนขอกลับไทย ให้ย้ายไปที่ด่านปาดังเบซาร์ 23-29 เม.ย.นี้

วันนี้ (22 เม.ย.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เปิดเผยว่า ด่านสะเดาจะปิดทำการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 23-29 เม.ย.นี้ และขอย้ายการข้ามด่านไปที่ด่านปาดังเบซาร์ชั่วคราว เนื่องจากจำเป็นต้องปิดทำการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

สำหรับคนไทยที่ได้หนังสือรับรองเพื่อเดินทางกลับไทยผ่านด่านสะเดาระหว่างวันที่ 23-29 เม.ย.นี้ จะต้องย้ายไปที่ด่านปาดังเบซาร์เป็นการชั่วคราว โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขหนังสือรับรอง ส่วนผู้เดินทางโดยรถบัสของสถานเอกอัครราชทูตฯ ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ รถบัสของสถานเอกอัครราชทูตฯ จะพาไปส่งที่ด่านปาดังเบซาร์ในช่วงวันดังกล่าว ขณะที่ผู้เดินทางโดยรถส่วนตัว ขอให้เดินทางไปที่ด่านปาดังเบซาร์แทน และขอให้แสดงหนังสือรับรองที่ได้รับจากการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อผ่านจุดตรวจที่ทางเข้ารัฐปะลิส

ขณะที่นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด แจ้งขอเปลี่ยนจุดผ่านแดนถาวรในพื้นที่จังหวัดสงขลาฯ เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำจุดผ่านแดนด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา 1 คน และเจ้าหน้าที่สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา 1 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดผ่านแดนด่านสะเดา ติดเชื้อ COVID-19 และมีแนวโน้มผู้ที่จะป่วยเพิ่มอีก 4 คน จึงต้องปิดพื้นที่บางส่วน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง