วุฒิสภาเคาะตัดงบฯ ประชุม ตปท.-รับรองแขก คืนคลัง 93 ล้านบาท

การเมือง
22 เม.ย. 63
17:34
1,078
Logo Thai PBS
วุฒิสภาเคาะตัดงบฯ ประชุม ตปท.-รับรองแขก คืนคลัง 93 ล้านบาท
วิปวุฒิสภามีมติตัดงบฯ ประชุมต่างประเทศ รับรองแขกต่างประเทศ ฯลฯ คืนคลัง 93.31 ล้านบาท พร้อมให้เงินเดือนสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาสู้ภัย COVID 10 ล้านบาท และตั้งคณะทำงานพิจารณาความช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (22 เม.ย.2563) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ระบุว่า วันนี้ที่ประชุมกรรมาธิการและที่ปรึกษา คณะกรรมาธิการวิสามัญประชุมร่วมกับประธานวุฒิสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา ครั้งที่ 9/2563

โดยมีประธานคณะกรรมาธิการ และผู้แทนที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) มีมติร่วมกันที่จะให้ความเห็นชอบในการตัดงบประมาณ ส่งคืนกระทรวงการคลังร้อยละ 25 ของบประมาณที่ยังมิได้เบิกจ่ายเป็นเงิน 93.1ล้านบาท โดยเป็นค่าเดินทางไปประชุมต่างประเทศทวิภาคี และคณะกรรมาธิการทุกคณะรวม 67.5 ล้านบาท งบประมาณค่ารับรองแขกต่างประเทศ และค่าใช้จ่ายในการประชุมนานาชาติ 24.8 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการแลกเปลี่ยนข้าราชการไทยและต่างประเทศ 1 ล้านบาท รวมแล้วจำนวน 93.31 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการออกไปช่วยเหลือของสมาชิกวุฒิสภาทั่วประเทศ ที่ออกไปช่วยเหลือแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัยวิกฤติ COVID-19 ในเวลานี้แล้ว โดยที่ประชุมยังมีมติให้นำเงินบริจาคที่ได้จากเงินเดือนของสมาชิกวุฒิสภาเดือนละ 50,000 บาท ที่รวบรวมเงินได้เบื้องต้นแล้ว 10 ล้านบาท นำส่งมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อสู้ภัย COVID-19

และมีมติให้ตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อพิจารณาความช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติมเร่งด่วนต่อไปซึ่งผมได้รับมอบหมายจากที่ประชุมให้เป็นคณะทำงานดังกล่าวด้วยและจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง