"BKK HELP" ช่วยคนบริจาคสิ่งของ ใน กทม.ไร้กังวล-ลดแออัด

สังคม
22 เม.ย. 63
20:00
1,145
Logo Thai PBS
"BKK HELP" ช่วยคนบริจาคสิ่งของ ใน กทม.ไร้กังวล-ลดแออัด
กรุงเทพมหานคร พัฒนาระบบ "BKK HELP" เปิดให้เช็กจุดรับบริจาค 71 แห่งทั่ว กทม.รวมถึงตรวจสอบวัน เวลา เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ให้ หวังลดความแออัดป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (22 เม.ย.2563) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีประชาชนนำอาหารหรือสิ่งของมาแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ส่งผลให้เกิดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก และอาจทำให้เกิดความแออัดจนนำไปสู่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้

กรุงเทพมหานคร ได้พัฒนาระบบ "BKK HELP" เพื่อให้ผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของได้ลงทะเบียนด้วยตนเอง ผ่านออนไลน์ เพื่อตรวจสอบจุดรับบริจาค 71 แห่งทั่ว กทม. รวมถึงตรวจสอบวัน เวลา เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ให้ โดยสามารถทำได้เพียง 4 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นที่ 1 : เข้าเว็บไซต์ http://bkkhelp.bangkok.go.th/main.html 
เมื่อเข้าเว็บไซต์ "BKK HELP" แล้ว คลิกเข้าไปที่ ไอคอน จุดบริจาค


ขั้นที่ 2 :
เช็กจุดบริจาค โดยสามารถตรวจสอบจุดบริจาคที่ต้องการไปบริจาค จากทั้ง 71 ทั่ว กทม. เมื่อได้จุดบริจาคที่ต้องการแล้ว คลิกไปที่จุดบริจาคนั้นได้เลย

 

ขั้นที่ 3 : เลือกวันและเวลาที่ต้องการ เมื่อเข้ามาแล้ว จะพบกับตารางการแจกโดยสามารถเช็กได้ว่า วันไหนที่มีคนแจกแล้ว วันไหนที่ยังไม่มีการแจก
เพื่อสะดวกแก่การเลือกวันที่เหมาะสำหรับการบริจาค

 

ขั้นที่ 4 : โทรแจ้ง เมื่อได้วันเวลา และจุดที่ต้องการจะแจกสามารถโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของเขตที่ให้เบอร์ไว้ เพื่อยืนยันกิจกรรมบริจาคสิ่งของได้ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง