แบ่งปันให้เด็กพิการรุนแรงในช่วงวิกฤต COVID-19

สังคม
22 เม.ย. 63
22:47
996
Logo Thai PBS
 แบ่งปันให้เด็กพิการรุนแรงในช่วงวิกฤต COVID-19
สมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ จัดโครงการแบ่งปันให้เด็กพิการรุนแรงเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวเด็กพิการรุนแรง ในสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19

วันนี้ (22 เม.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการในโครงการ ““แบ่งปันให้เด็กพิการรุนแรง” เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ครอบครัวเด็กพิการรุนแรงหลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยขาดแคลนและไม่สามารถพาผู้ป่วยเดินทางไปยังโรงพยาบาลได้

 


เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวเด็กพิการรุนแรงที่ได้รับผลกระทบ ทางสมาคมฯ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยารักษาโรค นมผง สายดูดเสมหะ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยอื่นๆที่จำเป็น ไปมอบให้กับผู้ปกครองใช้ในการดูแลบุตรหลานที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 300 ครอบครัว ทั่วประเทศ ที่ทางสมาคมได้เคยลงพื้นที่สำรวจมาก่อนหน้านี้แล้ว

 


พร้อมกันนี้ทางสมาคมได้จัดชุดยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย แอลกอฮอล์ล้างแผล ข้าวสาร อาหาร พร้อมอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วย และสิ่งของที่จำเป็น ไปมอบให้กับครอบครัวเด็กพิการรุนแรง ในเขตพื้นที่หนองแขม กทม. และจะทยอยจัดส่งให้ครบทั้ง 300 ครอบครัว

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความรู้ผู้ปกครองที่ต้องดูแลบุตรหลานที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน ทำแปลงเกษตรในพื้นที่ที่มีจำนวนจำกัด โดยใช้สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาดัดแปลง ประยุกต์ใช้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกด้วย

 


สำหรับท่านใดที่สนใจจะร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณทางการแพทย์ ยารักษาโรค นมผง ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยต่างๆที่จำเป็น ติดต่อแบ่งปันได้ที่สมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ เลขที่ 320/95 หมู่บ้านบุษรา ถนนมาเจริญ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. 10160 โทรศัพท์ 02-001-6701 , 083-9292095(แม่รุ่ง) 081-908,9868 (พ่อแอ็ด)  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง