ตร.วิสามัญฯ ชายพกปืนบุกโชว์รูมรถขู่แฟนสาวแล้วขับรถหลบหนี

ภูมิภาค
23 เม.ย. 63
06:12
1,890
Logo Thai PBS
ตร.วิสามัญฯ ชายพกปืนบุกโชว์รูมรถขู่แฟนสาวแล้วขับรถหลบหนี
ตำรวจภูธรสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ไล่ล่าชายหนุ่มพกอาวุธปืนเข้าโชว์รูมรถยนต์เพื่อเคลียร์ปัญหากับอดีตแฟนสาวก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีกว่า 30 กม. ไปยัง จ.อุดรธานี พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ถูกยิงสวนจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหาน และพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหนองหาร จ.อุดรธานี เข้าตรวจสอบสภาพศพนายจเด็ด อายุ 28 ปี ชาว จ.สกลนคร ภายในรถเก๋งสีส้ม ป้ายทะเบียนอุดรธานี บริเวณสามแยก อ.ไชยวาน ทางเข้าโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจ.สกลนคร และอุดรธานี หลังผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจและก่อนที่จะถูกยิงสวนจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.รัฐพล เพ็ญสงคราม รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสว่างแดนดิน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้พกอาวุธปืนขนาด .38 เข้าไปเคลียร์ปัญหากับอดีตแฟนสาวภายในโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่ง สาขาอำเภอสว่างแดนดิน ระหว่างนั้นเพื่อนพนักงานได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อให้เข้าระงับแต่ผู้ก่อเหตุไหวตัวและขับรถยนต์หลบหนีทำให้ชุดสืบสวนได้ขับรถยนต์ติดตามผู้ก่อเหตุเป็นระยะกว่า 30 กิโลเมตร และ ระหว่างทางผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนยิงใส่รถตำรวจเป็นระยะๆ

กระทั่งมาถึงหน้าโรงงานน้ำตาลเขต อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ผู้ก่อเหตุได้จอดรถและตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจชุดติดตามก่อนที่ตำรวจจะยิงสวนจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และภายหลังวิสามัญฯ พนักงานสอบสวนได้เชิญอัยการจังหวัด แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหาน นายอำเภอหนองหาน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และญาติผู้เสียชีวิต ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นเพื่อยืนยันว่าการวิสามัญฯ ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง