วงแตก! บุกรวบนักพนันกว่า 10 คนฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
23 เม.ย. 63
16:33
958
Logo Thai PBS
วงแตก! บุกรวบนักพนันกว่า 10 คนฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายอำเภอจังหวัดอุดรธานี บุกจับเซียนพนันไฮโล และวงไพ่กว่า 10 คน ที่ลักลอบเล่นการพนันถึง 3 วง และยังฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดที่ห้ามรวมกลุ่มเพื่อป้องกันการระบาดของโรค COVID-19

วันนี้ (23 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี อส.และ ชรบ.กว่า 10 คนที่ระดมกำลังปิดล้อมชาวบ้านที่ลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณท้ายหมู่บ้านหนองน้ำเค็ม หมู่ 8 ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 5 คน ของกลางไพ่ 1 สำรับ และเงินสด200 บาท

โดยขณะเข้าจับกุม เซียนพนันไปวิ่งหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบวงพนันไฮโลอีกกลุ่มหนึ่ง จับกุมนักพนันได้ 5 คน พร้อมของกลางไฮโล 1 ชุด เงินสดอีก 180 บาท

อ่านข่าวเพิ่ม ส่งสายตรวจบุกถึงบ้านสกัดฝ่าฝืนเคอร์ฟิวพุ่ง 16,179

นักพนันหนีจนหมดแรง 

อีกจุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดเดิม ยังได้เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันไฮโล บริเวณกลางทุ่งนา บ้านจำปา ต.เชียง ซึ่งเมื่อกลุ่มนักพนันเห็นรถเจ้าหน้าที่ ต่างก็วิ่งหลบหนีกระจัดกระจาย ครั้งนี้สามารถจับกุมเซียนพนันได้ 2 คนพร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด เงินสด 200 บาท โดยช่วงหนีการจับกุม นักพนันผู้หญิงวิ่งจนหมดแรงและถูกจับกุมในที่สุด

สอบสวนนักพนันทั้งหมดรับสารภาพว่า หลังจากทางจ.อุดรธานี มีมาตรการล็อกดาวน์ ให้อยู่บ้าน ก็ไม่ได้ทำอะไร เงิน 5 พันจากรัฐบาลก็ไม่ได้ จึงชวนกันมาเล่นพนัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา "ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และมั่วสุมเล่นการพนัน อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เล็งเสนอครม.ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุม COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง