ทลายโกดัง "หน้ากากอนามัย" ย่านปทุมธานี

อาชญากรรม
23 เม.ย. 63
16:53
891
Logo Thai PBS
ทลายโกดัง "หน้ากากอนามัย" ย่านปทุมธานี
ตำรวจหน่วยถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ ทลายโกดังเก็บหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบของกลางจำนวนมาก

วันนี้ (23 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจยึดหน้ากากอนามัยกว่า 100,000 ชิ้น เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ชุด PPE และเจลแอลกอฮอล์ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ได้จากในโกดังแห่งหนึ่ง บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสินค้าอุปกรณ์ทางการแพทย์

 

 

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ถปพ.) เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากมีการแกะรอยมาจากเว็บไซต์ที่มีการประกาศขายหน้ากากอนามัย และสินค้าทางการแพทย์ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งเคยเข้าค้นไปแล้ว 3-4 จุด กระทั่งสืบทราบว่าโกดังแห่งนี้ เป็นสถานที่เก็บสินค้าจำนวนมาก จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสินค้าส่วนใหญ่ นำเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนนำมาพักที่โกดังนี้ เพื่อรอกระจายสินค้าไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างคุมตัวคนคุมโกดังไปสอบสวน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งจากนี้ จะมีการสอบสวนขยายผลถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง