ทุเรียนออนไลน์ขายดี ไปรษณีย์จัดโปรโมชั่นคิดค่าส่งครึ่งราคา

ภูมิภาค
23 เม.ย. 63
18:01
8,575
Logo Thai PBS
ทุเรียนออนไลน์ขายดี ไปรษณีย์จัดโปรโมชั่นคิดค่าส่งครึ่งราคา
ชาวสวนทุเรียนใน จ.ระยอง และ จ.ตราด เร่งตัดทุเรียนส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านเครือข่ายออนไลน์ได้มากขึ้น โดยมั่นใจสามารถส่งสินค้าได้ทัน หลังจากไปรษณีย์เปิดรับบริการขนส่ง ทำให้ราคาทุเรียนยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แม้จะได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุม COVID-19

วันนี้ (23 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสวนทุเรียนใน อ.เขาสมิง จ.ตราด เร่งตัดทุเรียนภายในสวนเพื่อบรรจุลงกล่องพัสดุไปรษณีย์ ส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านเครือข่ายออนไลน์ ซึ่งมียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และไปรษณีย์ไทยจัดโปรโมชั่น เพื่อช่วยเกษตรกรชาวสวนผลไม้ โดยการรับขนส่งสินค้าให้ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากมตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งทำให้ชาวสวนนำผลไม้ออกจำหน่ายได้ค่อนข้างยาก

 

ไปรษณีย์ คิดค่าส่งในอัตราพิเศษ 3 กก.แรก 50 บ.

ขณะที่นายธนิต หงษ์วิเศษ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดตราด ยอมรับว่า ตั้งแต่ให้บริการรับส่งผลไม้มีชาวสวนนำผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนฝากส่งให้กับลูกค้าไม่น้อยกว่า 1 พันกล่องต่อวัน ซึ่งไปรษณีย์คิดค่าบริการในอัตราพิเศษ 3 กิโลกรัมแรก 50 บาท หากน้ำหนักมากกว่านั้นจะคิดเพิ่มขึ้น 10 บาทต่อกิโลกรัม ใช้เวลาในการขนส่ง 2-3 วัน แล้วแต่ระยะทาง

 

ชาวสวนระยองหมดห่วงขายทุเรียนทางออนไลน์

เช่นเดียวกับที่ จ.ระยอง ชาวสวนทยอยนำผลไม้มาฝากส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์เช่นกัน โดยหลายคนยืนยันตรงกันว่า หมดความกังวลเกี่ยวกับการจัดส่งผลไม้ให้กับลูกค้า ที่สั่งซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้นนับตั้งแต่เกิดการระบาดของ COVID-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ทุเรียนจะขายทางออนไลน์ได้ยาก เพราะติดเรื่องการขนส่ง ซึ่งเมื่อไปรษณีย์เปิดรับทำให้สามารถรับคำสั่งซื้อได้มากขึ้น และราคาทุเรียนยังอยู่ในระดับที่ดีเฉลี่ยกิโลกรัมละ 100 บาท

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนแห่ขายทุเรียนออนไลน์ สร้างรายได้ช่วง COVID-19 

ปิดเที่ยวกินในสวนทุเรียน เป็นขายแบบออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง