ชาวเกาหลีใต้แห่ท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคุมได้

ต่างประเทศ
23 เม.ย. 63
22:07
1,337
Logo Thai PBS
ชาวเกาหลีใต้แห่ท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคุมได้
ประชาชนเกาหลีใต้เริ่มท่องเที่ยวในประเทศ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น ทำให้รัฐบาลเริ่มคลายมาตรการควบคุมโรค

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ที่เริ่มควบคุมได้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 10 คน รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนใช้ชีวิตเป็นปกติได้มากขึ้น ชอปปิงได้ เล่นกีฬาได้ ส่งผลให้ชาวเกาหลีใต้เริ่มเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

โคเรียเฮรัลด์ รายงานว่า ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. - 5 พ.ค. ช่วงที่เกาหลีใต้มีวันหยุดยาว 6 วัน ชาวเกาหลีใต้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่นเกาะเชจู ตั๋วเครื่องบินระหว่างกรุงโซล-เกาะเชจู มีการจองไปแล้วกว่า 80% โดยเฉพาะวันหยุดวันแรกคือวันที่ 30 เม.ย. จองไปแล้ว 93% ราคาตั๋วเครื่องบินที่เคยลดฮวบช่วงโควิด-19 ระบาด เหลือ 20,000 วอน ตอนนี้ดีดกลับมาที่ 100,000 วอน

  • โรงแรมที่พักบางแห่งมีการจองล่วงหน้าไปแล้วกว่า 90% บางแห่งจองเต็มแล้ว
  • สนามกอล์ฟนอกจากจองเต็มแล้ว ยังมีนักกอล์ฟลงทะเบียนเป็น waiting lists รอสนามว่างอีกจำนวนมาก

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยราชการท้องถิ่นที่เกาะเชจู บอกกับ โคเรีย เฮรัลด์ ว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังคงมาตรการทางสุขอนามัยระมัดระวังเต็มที่ป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 อีก เพราะหากการ์ดตก ปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวนำไวรัสโควิด-19 มาแพร่บนเกาะเชจู ความเสียหายก็จะตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง