ผู้ว่าฯพิษณุโลกช่วยไถ่ถอนของจำนำไปประกอบอาชีพ

ภูมิภาค
24 เม.ย. 63
06:42
2,858
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯพิษณุโลกช่วยไถ่ถอนของจำนำไปประกอบอาชีพ
ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบเครื่องมือประกอบอาชีพ หลังจากที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยไถ่ถอน เครื่องมือประกอบอาชีพคืนให้ประชาชนที่เดือดร้อน

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พระครูประภัสสร สันติคุณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์ตะวันตก นายเจษฏา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก และนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ร่วมช่วยเหลือไถ่ถอนเครื่องมือประกอบอาชีพให้กับประชาชนที่นำมาจำนำไว้ที่สถานธนานุบาล1 เทศบาลนครพิษณุโลกในราคาไม่เกิน 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในครัวเรือน และนำไปใช้ประกอบอาชีพ

 

ทรัพย์สินมีจำนวน 34 รายการ รวมมูลค่าไถ่ถอน 23,166 บาท ที่ประชาชนนำมาจำนำตั้งแต่เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาส่งคืนให้แก่เจ้าของ ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องมือประกอบอาชีพ เช่น สว่านไฟฟ้า จักรเย็บผ้าไฟฟ้า รวมถึง หม้อหุงข้าว ครกหินอ่อน เตารีดไฟฟ้า เป็นต้น

 

ผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่งที่มารับ ครกหินของตนเองกลับบ้าน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากไม่คิดฝันว่าจะได้ไถ่ถอนออกมาเพราะตนเองไม่มีเงิน

 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นมาตรการต่อเนื่อง หลังจากที่จ.พิษณุโลก ได้เดินหน้าช่วยเหลือผู้มีอาชีพขับขี่สามล้อรับจ้างไปแล้ว ส่วนมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป คือกลุ่มอาชีพ ช่างตัดผม ช่างเสริมสวย หมอนวดแผนโบราณ ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท และกลุ่มที่ นายอำเภอแต่ละอำเภอทำการประชาคมว่าแต่ละในหมู่บ้านใดมีบุคคลใดควรได้รับการดูแลให้ความช่วยเหลือบ้างเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างมีระบบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง