สนง.เขตดุสิต เข้มจัดระเบียบจุดแจกอาหารป้องกัน COVID-19

สังคม
24 เม.ย. 63
12:50
969
Logo Thai PBS
สนง.เขตดุสิต เข้มจัดระเบียบจุดแจกอาหารป้องกัน COVID-19
สำนักงานเขตดุสิต กทม.ส่งเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ลงพื้นที่บริการประชาชนและจัดระเบียบจุดแจกอาหาร ของกลุ่มจิตอาสาใจบุญ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วันนี้ (24 เม.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่เขตดุสิต กทม. ติดตามบรรยากาศการแจกข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต จากกลุ่มจิตอาสาใจบุญ โดยมีสำนักงานเขตดุสิต กทม เข้ามาอำนวยความสะดวก

 


นายดิชา คงศรี ผอ.เขตดุสิต จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ไปประจำตามจุดแจกอาหารที่ทางสำนักงานเขตดุสิตกำหนดไว้ให้กับผู้ที่แสดงความประสงค์บริจาคอาหารและสิ่งของให้กับประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวก จัดระเบียบความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง พร้อมตั้งจุดคัดกรอง ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายโดยเครื่องเทอร์โมแสกน ก่อนเข้าไปรอในจุดที่เตรียมไว้ โดยเว้นระยะห่าง 2 เมตร โดยประชาชนที่เดินทางมารับอาหารจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด

 


ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตดุสิตได้มีการคัดกรองประชาชนไว้ เท่ากับจำนวนสิ่งของที่จะมาบริจาค พร้อมแจกบัตรรับอาหารและกำหนดระยะเวลาในการแจกสิ่งของ เพื่อลดความแออัดและการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก

ที่ผ่านมาทาง กทม. ได้กำหนดพื้นที่แจกสิ่งของทั่วเขตกทม. จำนวน 71 แห่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ให้บริการและตั้งจุดคัดกรองตามหลักมาตรฐานที่สาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลไปยังสำนักงานเขตได้ทั้ง 50 เขต หรือสายด่วน กทม. 1555

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง