31 คนไทยตกค้างญี่ปุ่น-แคนาดา เดินทางกลับไทย

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 63
14:23
317
Logo Thai PBS
31 คนไทยตกค้างญี่ปุ่น-แคนาดา เดินทางกลับไทย
คนไทย 31 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่นและแคนาดา เดินทางกลับประเทศไทยวันนี้ (24 เม.ย.) ในจำนวนนี้ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และผู้มีโรคประจำตัว

วันนี้ (24 เม.ย.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ส่งคนไทยเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 31 คน โดยเครื่องบินของสายการบิน All Nippon Airways เที่ยวบินที่ NH 847 จากท่าอากาศยานฮาเนดะ ถึงประเทศไทยเวลา 15.30 น.

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวประกอบด้วย คนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น 17 คน ซึ่งได้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยจากประเทศญี่ปุ่นโดยเร่งด่วนกับสถานเอกอัครราชทูตฯ และคนไทยที่เป็นผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องบินจากนครแวนคูเวอร์ 14 คน ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคนไทยในแคนาดาที่ได้รับความเดือดร้อนและมีโรคประจำตัว

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

 

ทั้งนี้ ทั้งหมดรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในการจัดเตรียมสถานทีกักตัวสำหรับผู้โดยสารทั้งหมดแล้ว สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 5 จังหวัดพบการระบาด COVID-19 แบบกลุ่มก้อน

นักวิทยาศาสตร์อังกฤษเริ่มทดลองวัคซีน COVID-19 ในมนุษย์

ชาวเกาหลีใต้แห่ท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคุมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง