ตร.จับหนุ่มแอดมินกลุ่มลับ หลอกลวงมีสาวสวยให้บริการ

อาชญากรรม
25 เม.ย. 63
00:21
2,484
Logo Thai PBS
ตร.จับหนุ่มแอดมินกลุ่มลับ หลอกลวงมีสาวสวยให้บริการ
ตร.คลองตัน จับผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ตั้งกลุ่มไลน์ลับ อ้างจัดหาสาวสวยบริการให้ลูกค้าถึงที่ มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก พบเงินที่โอนเข้าบัญชีรวมเกือบ 10 ล้านบาท

วันนี้(24 เม.ย. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ร่วมกันจับกุมนายวีรยุทธ ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ได้บริเวณกลางซอยสามัคคี 13 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา

ตำรวจเปิดเผยพฤติการณ์ ว่าผู้ต้องหาตั้งกลุ่มลับขึ้นมาในแอปพลิเคชั่นไลน์ ในชื่อห้อง “!!SL ธารวดี!!” เพื่อโพสต์ภาพนางแบบ พริตตี้ หลอกลวงสมาชิกในกลุ่มที่เป็นผู้ชายหลากหลายช่วงวัย ว่า เป็นผู้หญิงที่ให้บริการ ซึ่งมีผู้หลงเชื่อและเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มด้วยการจ่ายเงินมค่าสมัครสมาชิก รายละ 500 บาท เพื่อการเข้าถึงข้อมูลภาพของหญิงสาวเพิ่มเติม ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

จากนั้นผู้ต้องหาจะติดต่อไปยังสมาชิกเป็นการส่วนตัว เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดต่อนัดหมาย แต่ก่อนการนัดหมาย ผู้ต้องหาจะให้สมาชิกโอนเงินค่าบริการตามที่ตกลงกันก่อน ซึ่งมีจำนวนแตกต่างกันไป ตั้งแต่ 2,500 - 10,000 บาท ก่อนจะทำการนัดหมายระบุสถานที่ แต่เมื่อกลุ่มผู้เสียหายไปตามสถานที่และวันเวลาการนัดพบ ก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหา หรือ กลุ่มลับในไลน์ ได้ ซึ่งผู้ต้องหามีฤติกรรมหลอกลวงแบบนี้มานานเกือบ 2 ปี แล้ว ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ยอดเงินที่โอนให้ผู้ต้องหารวมแล้วเกือบ 10 ล้านบาท

ในเบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง