ทบ.ขายผลผลิตการเกษตรจากค่ายทหารบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน

การเมือง
25 เม.ย. 63
10:43
809
Logo Thai PBS
ทบ.ขายผลผลิตการเกษตรจากค่ายทหารบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน
ผบ.ทบ.ให้หน่วยทหารนำผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดีจำหน่ายราคาถูก ช่วยประชาชนในภาวะวิกฤติ COVID-19 พร้อมขอบคุณทหารเกณฑ์ที่จะปลดประจำการ 30 เม.ย.นี้ และย้ำให้ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีของชาติ สำนึกบุญคุณแผ่นดิน

วันนี้ (25 เม.ย.2563) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการประชุม เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2563) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี ตามแนวทางพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นโครงการที่ทหารได้มีโอกาสเรียนรู้การปลูกพืชและการเกษตรในแต่ละภูมิภาค พร้อมทั้งได้ช่วยเหลือประชาชนที่ตรงกับความเป็นจริง

 

โดยกองทัพบกพร้อมสนับสนุนทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนโครงการให้เป็นไปตามแนวพระราชดำรัส ซึ่งปัจจุบันมีโครงการทหารพันธุ์ดีในหน่วยทหารของกองทัพบกแล้ว 28 แห่ง

สำหรับในช่วงนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้นำผลผลิตจากโครงการออกจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ให้กับประชาชน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บังคับหน่วยที่ได้ช่วยกันถ่ายทอดความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบก ด้วยการพูดคุย ให้ข้อมูล สร้างแรงจูงใจกับทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ให้สมัครใจอยู่รับราชการต่อ

พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ของกองทัพบกที่จัดทำโครงการนี้ มุ่งให้เกิดประโยชน์ต่อทหารกองประจำการที่สมัครใจอยู่ต่อเป็นสำคัญ ที่จะได้มีโอกาสสร้างความมั่นคงในการดำเนินชีวิต สามารถดูแลตนเอง และครอบครัวได้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับทหารที่กำลังจะปลดประจำการ ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้ผู้บังคับหน่วยประกอบพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ของทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลเรื่องสิทธิ ค่าตอบแทน ทั้งที่ปฏิบัติงานในหน่วยปกติและหน่วยสนามให้ครบถ้วนเรียบร้อย

โดยผู้บัญชาการทหารบกได้ฝากคำขอบคุณไปยังทหารกองประจำการที่จะปลดฯ และขอให้ทุกคนดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ สำนึกในบุญคุณของแผ่นดิน ประพฤติตนตามกรอบของกฎหมาย มีวินัยในตนเอง สำหรับประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจากหน่วยทหารตลอดระยะเวลาประจำการขอให้นำไปเป็นประโยชน์ต่อสังคมและครอบครัว เป็นตัวอย่างที่ดีให้ชุมชน พร้อมกับประกอบอาชีพที่สุจริต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง