นายกรัฐมนตรี สั่งช่วย "ต๋อง"เด็กยอดกตัญญูขายผักเลี้ยง 4 ชีวิต

สังคม
25 เม.ย. 63
19:12
10,394
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี สั่งช่วย "ต๋อง"เด็กยอดกตัญญูขายผักเลี้ยง 4 ชีวิต
นายกรัฐมนตรี ห่วง”ต๋อง”เด็กชายผมจุกวัย 10 ขวบยอดกตัญญูที่ปั่นจักรยานขายผักเลี้ยงดูครอบครัว 4 ชีวิต ตั้งแต่ป.1 ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 โดยไม่เรียกร้องความช่วยเหลือจากใคร โดยล่าสุดทางจังหวัดเข้าไปดูแล

วันนี้( 25 เม.ย.2563) จากกรณีสื่อโซเชียลนำเสนอเรื่องราวของด.ช.จาฏุพัจน์ ชีช้าง อายุ 10 ปี หรือ “ต๋อง” เด็กชายผมจุกวัย 10 ขวบยอดกตัญญูในต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา ต้องปั่นจักรยานยนต์ขายผักทุกวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวรวม 4 ชีวิตได้แก่ ย่า นางวรรณีย์ ชีช้าง อายุ 56 ปี ตาทวดที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งยายทวด

ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมและยกย่องจากผู้คนในการสู้ชีวิตและความกตัญญู เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ขายผักได้น้อยลงเพราะในตลาดระโนดไม่ค่อยมีคนมาซื้อของ แต่ต๋องก็ยังคงปั่นสามล้อพ่วงข้างออกขายของทุกวันขายได้บ้างไม่ได้บ้าง

นายกรัฐมนตรี สั่งดูแลครอบครัวเด็กกตัญญู

ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของ”ต๋อง”ผ่านทางโซเชียล จึงได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ ส.ส.ในพื้นที่ลงไปดูแล และให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้นได้มอบสิ่งของยังชีพที่จำเป็นไปมอบให้กับต๋อง และครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สร้างความดีใจให้กับต๋องและย่าเป็นอย่างมาก

ต๋องบอกว่าต้องการหาเงินช่วยดูแลย่า และซื้อขนมแต่ช่วงนี้ผักขายยากเพราะโรค COVID-19 คนน้อยแต่ก็ยังคงเอาผักที่ย่าปลูกมาขายที่ตลาดทุกวัน

นางวรรณีย์ ย่าของต๋องบอกว่าไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงิน 5,000บาท เพราะยังพอมีรายได้จากต๋องที่ปั่นจักรยานช่วยยายขายผัก ซึ่งทำมามาตั้งแต่ป.1 จนตอนนี้จะขึ้นป.5 และตอนนี้ก็ยังคงขายปกติเหมือนเดิมอยากได้อะไรก็ให้เก็บเงินซื้อเอง

นายวันชัย ปริญญาสิริ ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐบอกว่า นายกรัฐมนตรีเห็นเรื่องราวของต๋องก็เป็นห่วงจึงให้ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา และส.ส.ในพื้นที่ไปช่วยเหลือ และรายงานให้ท่านนายกรัฐมนตรีทราบโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเด็กดีสู้ชีวิต และยังต้องปั่นสามล้อขายผักท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 โดยไม่เคยเรียกร้องความช่วยเหลือจากใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง