คลัง จ.นครราชสีมา เร่งทบทวนสิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท

ภูมิภาค
26 เม.ย. 63
07:42
1,248
Logo Thai PBS
คลัง จ.นครราชสีมา เร่งทบทวนสิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท
คลังจังหวัดนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ขอทบทวนสิทธิ์ เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ล็อตแรก กว่า 1,600 คน เพื่อเร่งตรวจสอบ ก่อนส่งให้กระทรวงการคลังพิจารณาโดยเร็ว

เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2563) เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ 428 คน เจ้าหน้าที่สรรพากร จ.นครราชสีมา ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิ์ ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 32 อำเภอ

 

 

โดยได้ทำการถ่ายรูปเจ้าของร้าน และร้านค้า ทั้งภายในและภายนอก ตลอดจนขอข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อประกอบการทบทวนสิทธิ์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ขอทบทวนสิทธิ์เป็นอย่างดี

นางพิพาภรณ์ ศรีสุระ แม่ค้าขายอาหาร เปิดเผยว่า เธอเป็นหนึ่งในผู้ลงทะเบียนรอบแรกที่ถูกปฏิเสธ ทั้งที่ไม่เคยเป็นเจ้าของธุรกิจเลย แต่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่ผ่านมา เธอเคยเป็นแต่ครูอัตราจ้างชั่วคราวโรงเรียนเอกชนเท่านั้น

 

วันเพ็ญ อำพาส

วันเพ็ญ อำพาส

วันเพ็ญ อำพาส

นางวันเพ็ญ อำพาส คลังจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จะเร่งตรวจสอบ เพื่อจะส่งเรื่องไปกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาโดยเร็ว ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบนั้นมีผู้ที่ถูกปฏิเสธสิทธิ์ในรอบแรกทั้งหมด กว่า 170,000 คน โดยรอบแรกกระทรวงการคลังส่งรายชื่อมาแล้วกว่า 1,600 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง