ทหารพบคนไทยลักลอบผ่านด่านธรรมชาติต่อเนื่อง

ภูมิภาค
26 เม.ย. 63
11:51
1,513
Logo Thai PBS
ทหารพบคนไทยลักลอบผ่านด่านธรรมชาติต่อเนื่อง
ทหารพรานใน จ.นราธิวาส พบคนไทยลักลอบเข้าประเทศผ่านด่านธรรมชาติ ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จึงเพื่อเปรียบปรับและส่งไปกักตัว ขณะที่ จ.สตูล หารือกับเจ้าหน้าที่รัฐเปอร์ลิสของมาเลเซีย เพื่อขอใช้เรือเร็วรับคนไทยในมาเลเซียแทนเรือสินค้า

วันนี้ (26 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 48 เดินลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณชุมชนบือเร็ง ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แนวชายแดนไทย - มาเลเซีย ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร หลังทราบเบาะแสว่ามีแรงงานไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก ก่อนเดินทางข้ามจากช่องทางข้ามธรรมชาติ เพื่อเข้ามายังฝั่งประเทศไทย

 

 

ขณะออกลาดตระเวนพบคนไทยพยายามเดินข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก จึงได้จับกุมแรงงานทั้งหมด 25 คน หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานไทยทั้งหมดไปยังจุดคัดกรอง เพื่อเปรียบเทียบปรับคนละ 800 บาท ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ให้นำคนไทยกลุ่มนี้ไปกักตัว เพื่อดูอาการ 14 วัน

 

เจ้าหน้าที่สตูลขอเปลี่ยนเรือนำคนไทยกลับจากมาเลเซีย

ส่วนที่ด่านถาวร ท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล มีการหารือชุดทำงานรับมือคนไทยเดินทางกลับจากมาเลเซีย เพื่อให้หันมาใช้เรือเร็ว หรือ สปีด โบ้ท จากองค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลัง ในการลำเลียงคนไทยเดินทางกลับแทนเรือสินค้า หลังมีการเจรจากับทางการมาเลเซียผ่านรัฐเปอร์ลิส อนุญาตให้นำเรือเร็วเข้าไปรับคนไทย เนื่องจากทางการมาเลเซียมีการปิดประเทศ

 

 

โดยก่อนหน้านี้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการใช้เรือสินค้าขนคนไทย เพื่อเดินทางออกจากมาเลเซียทางทะเล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง