กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 33 จังหวัด รับพายุฤดูร้อนวันนี้

ภัยพิบัติ
26 เม.ย. 63
12:37
1,957
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 33 จังหวัด รับพายุฤดูร้อนวันนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 17 เตือน 33 จังหวัด คาดวันนี้ (26 เม.ย.) มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

วันนี้ (26 เม.ย.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 26 เม.ย.2563 ฉบับที่ 17 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ วันที่ 26 เม.ย.2563 มีดังนี้

ภาคเหนือ 

จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จ.เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง

จ.ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก

จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้

จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง