ก.อุตสาหกรรม เปิดให้เช็กสถานะส่งหน้ากากผ้าถึงบ้านใน กทม.แล้ว

สังคม
26 เม.ย. 63
15:38
2,316
Logo Thai PBS
ก.อุตสาหกรรม เปิดให้เช็กสถานะส่งหน้ากากผ้าถึงบ้านใน กทม.แล้ว
กระทรวงอุตสาหกรรม แจงการกระจายหน้ากากผ้าใน กทม.แจกตามจำนวนคนที่ปรากฏในข้อมูลทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนของกรมการปกครอง ขณะนี้จัดส่งแล้วกว่า 6 แสนชิ้น โดยประชาชนสามารถตรวจสอบสถานะจัดส่งได้ผ่านเว็บไซต์หน้ากากไทยต้านโควิด

วันนี้ (26 เม.ย.2563) น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชนมีข้อสงสัยถึงจำนวนหน้ากากผ้าที่ครัวเรือนได้รับแจกจากกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น ขอชี้แจงให้ทราบว่า ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครจะได้รับแจก จำนวนรวม 5,450,000 ชิ้น ผ่านช่องทางการจัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย

สำหรับจำนวนที่ได้รับ คือ จำนวนคนที่ปรากฏในข้อมูลทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตามบัญชีรายชื่อในทะเบียนบ้าน 1 คนต่อ 1 ชิ้น อาทิ หากประชาชนมีรายชื่อในทะเบียนบ้านจำนวน 3 คน จะได้รับแจกหน้ากากผ้าจำนวน 3 ชิ้น เป็นต้น

ภาพ : กระทรวงอุตสาหกรรม

ภาพ : กระทรวงอุตสาหกรรม

ภาพ : กระทรวงอุตสาหกรรม


ดังนั้น หากท่านใดได้รับไม่ครบถ้วนตามจำนวนรายชื่อในทะเบียนบ้าน สามารถติดต่อแจ้งเรื่องมาได้ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ผ่านทางเว็บไซต์ www.industry.go.th หรือ เว็บไซต์หน้ากากไทยต้านโควิด https://www.xn--12caj8ddlle3f8b9a4fbe7a8r2a9fi.com/ โดยขอให้มั่นใจว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจะเร่งประสานงานกับไปรษณีย์ไทยในการจัดส่งหน้ากากผ้าให้ครบถ้วนตามรายชื่อในทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ล่าสุด ข้อมูลจาก เว็บไซต์หน้ากากไทยต้านโควิด พบว่ามีการจัดส่งหน้ากากผ้าแล้วจำนวน 611,214 ชิ้น สำหรับประชาชนในเขตพื้นที่ กทม. ที่ยังไม่ได้รับหน้ากากผ้า สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ผ่านเว็บไซต์ https://www.xn--12caj8ddlle3f8b9a4fbe7a8r2a9fi.com/checking 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง