นายกฯ ไปสุวรรณภูมิรอรับ 207 คนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศ

สังคม
26 เม.ย. 63
18:06
1,074
Logo Thai PBS
นายกฯ ไปสุวรรณภูมิรอรับ 207 คนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศ
นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรอรับ 207 คนไทยเดินทางกลับจากออสเตรเลียถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 16.20 น.ที่ผ่านมา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และกลาโหม กระชับเวลาการตรวจคัดกรองเพื่ออำนวยความสะดวกคนเดินทาง

วันนี้ (26 เม.ย.2563) เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่วีดิโอขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอรับคนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางไปรอรับคนไทยกลับจากออสเตรเลีย จำนวน 207 คน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คนงาน นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเดินทางถึงไทยเวลา 16.20 น. พร้อมตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ การคัดกรอง ระบบตรวจคนเข้าเมือง

นอกจากนี้ ก่อนที่กลุ่มคนไทยจากออสเตรเลียจะเดินทางไปกักตัวในพื้นที่ที่รัฐจัดเตรียมไว้ให้ (State Quarantine) นายกรัฐมนตรียังได้พูดคุยพร้อมแจ้งว่าหากขาดเหลือสิ่งใด หรือมีปัญหาอะไร ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ทุกคนพร้อมดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

 
นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้กระชับเวลาการตรวจเข้าเมืองและการคัดกรอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับ ซึ่งฝ่ายที่ดูแลและร่วมปฏิบัติการ เช่น สาธารณสุข ท่าอากาศยาน สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกลาโหม ได้รับไปดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ชั่วโมง

ขณะที่ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมสถานที่กักตัว หรือ State Quarantine เพื่อติดตามความเรียบร้อยของระบบกักกันโรค COVID-19 ณ โรงแรม Ramada รัชดาภิเษก โดยได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และเจ้าของโรงแรมเพื่อหารือถึงคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ โดยพบว่าไม่มีปัญหาด้านสุขภาพและทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า


ทั้งนี้ สำหรับเที่ยวบินที่เดินทางมานี้เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำที่นำคนไทยกลับประเทศ (Repatriation) ซึ่งเป็นข้อยกเว้นตามกฎห้ามบินเข้าประเทศในช่วงนี้ แต่ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการ Fit to Fly อย่างเข้มงวด และผ่านการตรวจคัดกรอง หากพบมีไข้ จะนำส่งโรงพยาบาล หากไม่มีไข้จะต้องเข้าสู่ระบบกักกันโรค หรือ State Quarantine เป็นเวลา 14 วัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ชี้คนไทยต้องปรับตัวรับมือ COVID-19 ถึงต้นปี 64

กรมวิทย์ฯ เปิดผลศึกษาพบ COVID-19 ระบาดทั่วโลก 3 สายพันธุ์

WHO เตือนหายป่วย COVID-19 มีโอกาสติดเชื้อซ้ำได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง