ผู้ป่วย COVID-19 รายแรก "นครพนม" หายเป็นปกติแล้ว

ภูมิภาค
27 เม.ย. 63
08:45
1,215
Logo Thai PBS
ผู้ป่วย COVID-19 รายแรก "นครพนม" หายเป็นปกติแล้ว
ผู้ป่วย COVID-19 รายแรก จ.นครพนม หายป่วยเป็นปกติแล้ว หลังจากรักษาตัวและอยู่ในโรงพยาบาลนครพนม เป็นเวลา 1 เดือน โดยมีอาชีพรับจ้างทำงานแม่บ้านในสถานบันเทิง ที่กรุงเทพฯ

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.2563) นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม มอบกระเช้าแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้แก่ นางนิภา คงเหลา เนื่องในโอกาสที่หายป่วย ปราศจากเชื้อไวรัส COVID-19 และคณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ พยาบาล ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับนางนิภา คงเหลา ที่หายป่วยเป็นปกติ พร้อมที่จะเดินทางกลับบ้านไปหาญาติพี่น้อง ชุมชนและสังคม โดย รพ.นครพนม ได้บริการจัดพยาบาลและรถยนต์ไปส่งที่บ้านพักในหมู่บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ทั้งนี้ นางนิภา คงเหลา ได้มอบเงินให้แก่โรงพยาบาลนครพนม เพื่อช่วยสมทบทุนสู้ภัย COVID-19 และขอบคุณโรงพยาบาลนครพนมที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดีตลอดเวลาที่นอนพักรักษาตัวในตึกผู้ป่วย

นางนิภา คงเหลา อายุ 63 ปี มีอาชีพรับจ้างทำงานเป็นแม่บ้านในสถานบันเทิง ที่กรุงเทพฯ ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มารักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม นับเป็นผู้ป่วยรายแรกของ จ.นครพนม และรายแรกของเขตสุขภาพที่ 8 ที่ตรวจพบเชื้อไวรัส COVID-19 และมีอาการปอดอักเสบรุนแรง ทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนม ร่วมกับทีมสหสาขาวิชาชีพได้วางแผนการรักษาตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่ผู้ป่วยทำการรักษานั้น ร่างกายผู้ป่วยตอบสนองต่อยารักษาได้ดีมาก หลังการรักษาผู้ป่วยก็มีอาการดีขึ้นและตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 ในร่างกาย ซึ่งเมื่อการรักษาสิ้นสุดลง ผู้ป่วยต้องได้รับการส่งตัวไปกักตัวเองที่บ้านต่ออีก 14 วัน
แต่ด้วยผู้ป่วยเป็นรายแรกของ จ.นครพนม ที่ติดเชื้อ COVID-19 ประกอบกับเป็นผู้สูงอายุ จ.นครพนม มีความห่วงใยในสุขภาพของผู้ป่วย จึงพิจารณาให้ผู้ป่วยอยู่ในการเฝ้าระวังดูแลต่อเนื่องของทีมแพทย์พยาบาล ต่อไปอีก 14 วัน ที่โรงพยาบาลนครพนม ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. - 26 เม.ย.2563 รวมระยะเวลา 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง