กองปราบรวบผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจ หลอกขโมยรถสาว

อาชญากรรม
27 เม.ย. 63
09:30
1,136
Logo Thai PBS
กองปราบรวบผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจ หลอกขโมยรถสาว
ตำรวจกองปราบปราม จับผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ อ้างตัวเป็นตำรวจ มีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาว แล้วลักทรัพย์รถยนต์หลบหนีไป ตำรวจใช้เวลา 3 ปีติดตามจับตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (27 เม.ย.2563)​ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมนายพงษ์ศักดิ์ หรือ ป๊อบ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสมุทรปราการ ในความผิดฐานลักทรัพย์ ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหา หลบหนีมาซ่อนตัว 

นายพงษ์ศักดิ์ รู้จักหญิงผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊ก ช่วงปี 2560 และแอบอ้างตัวเป็นตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับการ ชอบใส่เสื้อที่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ เมื่อทั้งสองคนนัดพบกันและพากันไปเที่ยวโดยพักค้างในโรงแรมแห่งหนึ่งภายใน อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา


จากนั้นนายพงษ์ศักดิ์ ให้ผู้เสียหายขับรถยนต์มาส่งที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา โดยออกอุบายขอยืมขับรถยนต์ผู้เสียหายไป และให้ผู้เสียหายลงรถที่ห้างสรรพสินค้า ย่านบางนา โดยหลอกว่าประชุมเสร็จจะกลับมารับ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นไม่สามารถติดต่อนายพงษ์ศักดิ์ ได้อีก จึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

เบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขณะถูกจับยังพบว่า นายพงษ์ศักดิ์ ยังใส่เสื้อยือคอปกที่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่ผู้เสียหายเคยให้การไว้อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง