"อนุทิน"ไม่ตอบข้อเสนอขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออนไลน์-เดลิเวอรี่

การเมือง
27 เม.ย. 63
10:29
650
Logo Thai PBS
"อนุทิน"ไม่ตอบข้อเสนอขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออนไลน์-เดลิเวอรี่
รมว.สาธารณสุข ยังไม่ชี้ชัดผ่อนปรนมาตรการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยย้ำถึงการรวมกลุ่มคนจำนวนมากที่อาจจะทำให้เกิดการระบาดของเชื้อไรวัส COVID-19ซ้ำอีก

วันนี้ (27 เม.ย.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ในการประชุม ศบค.วันนี้ ได้เข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษา ส่วนจะมีแนวโน้ม ขยายเวลาการประกาศใช้อำนาจตามพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ให้รอฟังจาก ศบค.

ทั้งนี้หากจะมีการขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือนจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า จะพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน ยังคงเข้มงวดมาตรการทุกด้าน ทั้งการป้องกัน คัดกรอง คัดแยก และรักษา ก็ยังทำได้ดีอยู่ แม้วันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่จะเหลือเพียงหลักเดียว แต่ขณะนี้ยัง ต้องการให้คงมาตรการทำงานที่บ้าน หรือ work from home ต่อไป

สำหรับข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องการขอให้ผ่อนปรนมาตรการ ให้สามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และ ขนส่งถึงบ้าน หรือ เดลิเวอรี่นั้น นายอนุทิน กล่าวเพียงว่า ตราบใดที่โลกยังมีการระบาดและยังไม่มีวัคซีนรักษา ดังนั้นการที่จะให้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก หรือเป็นสังคม ก็จะทำให้โรคกลับมาระบาดได้อีก

ยังต้องคงเรื่องเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance การสวมหน้ากากอนามัย การทำงานที่บ้าน และ การจำกัดการเดินทาง ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง