ภูเก็ต พบผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิตคนแรก - พบติดเชื้อเพิ่ม 1 คน

ภูมิภาค
27 เม.ย. 63
13:27
1,366
Logo Thai PBS
ภูเก็ต พบผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิตคนแรก - พบติดเชื้อเพิ่ม 1 คน
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า พบผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิตคนแรก และพบผู้ป่วยเพิ่ม 1 คน รวม จ.ภูเก็ต มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 207 คน รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 7 คน รวมเป็น 168 คน

วันนี้ (27 เม.ย.2563) สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ระบุว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ขอแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. – 26 เม.ย.2563 จ.ภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันโรค COVID-19 แล้วจำนวน 207 คน พบผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 1 คน ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 168 คน เพิ่มขึ้นจากเดิม 7 คน กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 38 คน ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 คน และเสียชีวิต 1 คน ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 36 คน

สำหรับผู้เสียชีวิต 1 คนนั้น ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไทย อายุ 64 ปี อาชีพแม่บ้าน มีโรคประจำตัวเป็นโลหิตจาง มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย โดยครอบครัวนี้มีผู้ป่วยถึง 5 คน และเข้ารักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการไข้ ไอ หอบ เหนื่อย ที่โรงพยาบาลชุมชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต 8 เม.ย.ตรวจเชื้อ COVID-19 พบติดเชื้อ COVID-19 แล้วอาการหนักขึ้น ตรวจพบปอดอักเสบและการทำงานของไตลดลง ทีมแพทย์รักษาอย่างเต็มที่และสุดท้ายเสียชีวิตด้วยอาการไตวายเฉียบพลันและหัวใจล้มเหลว

ส่วนผู้ป่วยใหม่นั้นเป็นหญิงไทย อายุ 66 ปี อาชีพแม่บ้าน เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยันคนที่ 204 ของภูเก็ต อาศัยอยู่ในพื้นที่บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ปัจจุบันไม่มีอาการป่วย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 3 คน


ทั้งนี้ ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยคนนี้ ได้ดำเนินการสอบสวนควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรค COVID-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ เป็นผู้ป่วยที่พบในพื้นที่บางเทา และมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ในช่วงถือศีลอดอยากจะเน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติตัวโดยเฉพาะการงดกิจกรรมรวมตัวทั้งในมัสยิดและสถานที่อื่น อยู่แต่ในที่พักอาศัยและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การรับประทานอาหารละศีลอดควรทานในบ้านและห่างกันมากกว่า 1 เมตรและงดการพูดคุยกัน

สำหรับประชาชนทั่วไป อยากจะเน้นย้ำเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ปวดศีรษะ ถ่ายเหลว ให้รีบไปพบแพทย์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! ผู้ป่วย COVID-19 ต่ำสุดแค่ 9 คนในรอบ 1 เดือน

"ภูเก็ต" ปรับ 20,000 ออกบ้านไม่ใส่หน้ากาก-ส่อแพร่กระจายโรค

ข่าวดี! ป่วยลด 28 คน หายเพิ่ม 70 คน - จับตา "ภูเก็ต"แซงหน้า

ศบค.ห่วงป่วยเพิ่ม 111 คน-เฝ้าระวังกลุ่มดาวะห์ติดเชื้อ 42 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง