พล.อ.ประวิตร หัวเราะแทนคำตอบหลังมีกระแสนั่งหัวหน้า พรรค พปชร.

การเมือง
27 เม.ย. 63
15:11
1,260
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร หัวเราะแทนคำตอบหลังมีกระแสนั่งหัวหน้า พรรค พปชร.
"พล.อ.ประวิตร" ไม่ตอบหลังมีกระแสข่าวเตรียมทำหน้าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ขณะเดียวกันได้นั่งหัวโต๊ะประชุม คกก.ประมงแห่งชาติ ห่วงสถานการณ์COVID-19กระทบอาชีพประมง

วันนี้ (27 เม.ย.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม คณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานของ คกก.เฉพาะกิจแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดก.ม.IUU เกี่ยวกับ เรื่องการจัดสรรปริมาณสัตว์น้ำ และการให้ใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ ปีการประมง 2563-2564

การจัดทำแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรประมงน้ำจืดประเทศไทย รวมถึงการติดตามข้อเรียกร้องของสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย และสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ซึ่งมีความก้าวหน้า พร้อมมีข้อเสนอแนะ เป็นไปตามแผนงาน

ทั้งนี้ที่ประชุม ได้พิจารณาเห็นชอบ มาตรการคงสภาพการแก้ปัญหาการทำประมงผิดก.ม./IUU ตามข้อกำหนดของสหภาพยุโรปต่อไปอย่างต่อเนื่อง และเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง โดยให้อธิบดีกรมประมง เป็นประธาน ขับเคลื่อนติดตามการดำเนินงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ คกก.นโยบายการประมงแห่งชาติ

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ คณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ให้เร่งติดตาม ความคืบหน้า แผนงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมสั่งการคณะกรรมการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย โดยเร่งรัดการช่วยเหลือชาวประมง ทั้งการผ่อนปรนด้านการขาดแคลนแรงงาน และมาตรการลดผลกระทบเพื่ออำนวยความสะดวกการทำประมงในภาพรวม ควบคู่กับการคงประสิทธิภาพ

การควบคุมไม่ให้มีการทำประมงผิด ก.ม./IUU อย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ในแรงงานอุตสาหกรรมประมง อย่างจริงจังด้วย รัฐบาลยืนยัน แก้ปัญหาประมงครอบคลุมทั้งระบบและยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเพียงว่า ไม่ทราบ หลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอ้างว่า ตนจะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค แทนนายอุตตม สาวนายน ยังไม่รู้ ยังไม่มีการประชุมพรรค และไม่รู้ด้วยว่า เหตุใดจึงมีข่าวพุ่งเป้ามายังตนในช่วงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง