ขสมก. ตรวจ COVID-19 ให้พนักงานฟรี

สังคม
28 เม.ย. 63
05:54
827
Logo Thai PBS
ขสมก. ตรวจ COVID-19  ให้พนักงานฟรี
ขสมก. ตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 ให้พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์ พร้อมเพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองพนักงานก่อนออกไปให้บริการประชาชน

(28 เม.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพืื้นที่ไปยังเขตการเดินรถที่2 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  ติดตามการเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  โดย ขสมก.ได้มีการตรวจหาเชื้อไว้รัส COVID-19 ให้กับพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินบนรถโดยสารสาธารณะฟรี โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลตรวจให้บริการ พร้อมกันนี้ได้เพิ่มมาตรการคัดกรองพนักงานก่อนเข้าปฏิบัติงาน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยเครื่องเทอร์โมสแกน ถ้าอุณหภูมิร่างกายปกกติก็จะให้ออกไปปฏิบัติงานบนรถโดยสารได้ แต่หากตรวจพบว่ามีอุณภูมิสูงเกินกว่ากำหนดก็จะนำส่งโรงพยาบาลทันที

 

 


ด้านนายมนัส ครุธช่างทอง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่2 ขสมก. บอกว่า นอกจากการติดตั้งเจลล์ล้างมือไว้ให้บริการผู้โดยสารบริเวณประตูทางขึ้น-ลง รถทุกคันแล้ว ทาง ขสมก.ได้เว้นระยะห่างของจุดยืนและที่นั่งบนรถโดยสาร โดยกำหนดจุดให้ยืน และนำเชือกสีแดงและป้ายงดนั่งชิด โควิดป้องกันได้ ไปติดตั้งไว้ตามเบาะที่ห้ามนั่ง

 

 


ในส่วนของการทำความสะอาดรถโดยสาร ก่อนนำรถออกไปให้บริการและหลังให้บริการเสร็จสิ้น จะใช้แอลกอฮอร์บริสุทธิ์100% ฉีดพ่น เช็ด ทำความสะอาดเบาะที่นั่ง ราวจับ แอร์และพัดลม บนรถเป็นประจำทุกวัน ส่วนพนักงานทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

 


ด้านประชาชนที่ใช้บริการรถเมล์ ขสมก. บอกว่า ก่อนหน้านี้มีความกังวลใจอยู่บ้างขณะอยู่บนรถที่มีผู้คนจำนวนมาก ปัจจุบันรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจมากขึ้น ที่ทาง ขสมก. มีมาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 ให้กับผู้โดยสาร ซึ่งประชาชนก็ปฏิบัติตามกฏระเบียบที่ทาง ขสมก. กำหนดไว้ นอกจากนี้ทาง ขสมก.ได้เพิ่มรอบในการปล่อยรถโดยสารออกไปให้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเร่งรีบ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น  หากมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับ ขสมก.แจ้งสายด่วน 1348 ตลอด 24

 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง