ผู้เชี่ยวชาญจีนชี้ "หน้าร้อน" อุณหภูมิสูงไม่ถึงขั้นฆ่าไวรัสได้

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 63
13:18
542
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญจีนชี้ "หน้าร้อน" อุณหภูมิสูงไม่ถึงขั้นฆ่าไวรัสได้
ผู้เชี่ยวชาญจีน ระบุว่า โรค COVID-19 ไม่มีแนวโน้มว่าจะหายไปในช่วงฤดูร้อน เพราะอุณหภูมิสูงไม่ถึงจุดที่จะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้

วันนี้ (28 เม.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญชาวจีน เปิดเผยว่า ไม่มีแนวโน้มที่โรคติดเชื้อ COVID-19 จะหายไปในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากอุณหภูมิสูงไม่เพียงพอจะนำไปสู่การลดลงของผู้ป่วยโรค COVID-19 อย่างมีนัยสำคัญ

หวังกุ้ยเฉียง ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลแห่งที่ 1 เครือมหาวิทยาลัยปักกิ่ง แถลงว่า เชื้อไวรัสฯ สามารถตายได้เมื่อเผชิญอุณหภูมิสูง 56 องศาเซลเซียส นาน 30 นาที แต่อุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนไม่ได้สูงถึงระดับนั้น

หากพิจารณาจากสถานการณ์การระบาดทั่วโลกในปัจจุบันแล้ว ความน่าจะเป็นในการลดลงของจำนวนผู้ป่วยโรค COVID-19 อย่างมีนัยสำคัญนั้นไม่สูงมาก แม้ในช่วงฤดูร้อนก็ตาม

หวังเสริมว่า จนถึงขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถตัดประเด็นความเป็นไปได้ที่ว่าโรค COVID-19 เป็นสิ่งที่ทั่วโลกจะต้องรับมืออีกนาน อาจเป็นไปได้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดระลอกอื่นๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูหนาว ในพื้นที่ที่ผู้คนมาชุมนุมรวมตัวกันโดยไม่มีการหมุนเวียนของอากาศอย่างเหมาะสม

ขณะเดียวกันหวังยังเรียกร้องนานาประเทศร่วมมือกันยับยั้งโรค COVID-19 โดยเชื่อว่าทั่วโลกจะสามารถเอาชนะเชื้อไวรัสตัวนี้ได้โดยไม่มีประเทศใดถูกทอดทิ้งไว้ข้างหลัง

ข้อมูลจากสำนักข่าวซินหัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกป่วย COVID-19 เกิน 3 ล้านคน เตือนระบาดอีกนาน

จีนพบ COVID-19 ฝังใน "อุจจาระ" นานกว่าเนื้อเยื่อทางเดินหายใจ

หลายประเทศในยุโรปเตรียมคลายมาตรการล็อกดาวน์

"อาเบะ" ประกาศเพิ่ม 14 ประเทศห้ามเข้าญี่ปุ่น เริ่ม 29 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง