การเคหะฯ แจกอาหารคนว่างงาน-ผู้ป่วยติดเตียง ชุมชนบ่อนไก่

สังคม
28 เม.ย. 63
20:42
352
Logo Thai PBS
การเคหะฯ แจกอาหารคนว่างงาน-ผู้ป่วยติดเตียง ชุมชนบ่อนไก่
การเคหะแห่งชาติ ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะบ่อนไก่ แจกข้าวกล่อง 10,000 กล่อง ซึ่งเป็นชุมชนการเคหะฯ ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ด้วยงบสนับสนุนจากเอกชนใจบุญโดยตรง

วันนี้ (28 เม.ย.2563) นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการ การเคหะแห่งชาติ และนายวิญญา สิงห์อินทร์ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ลงพื้นที่ชุมชนเคหะบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตลุมพินี กทม. นำอาหารกล่องมามอบให้แก่ผู้อยู่อาศัยในชุมชน จากการสนับสนุนของกลุ่มเต็มแล้วปัน เป็นการรวมตัวของอดีตผู้บริหารระดับสูง ทั้งบริษัทมหาชน และรัฐวิสาหกิจที่ไม่ประสงค์จะออกนาม แต่ต้องการช่วยเหลือคนในชุมชนในยามเดือดร้อน โดยนำอาหาร 10,000 กล่อง มอบเป็นเวลา 10 วัน นำร่องที่เคหะชุมชนบ่อนไก่ และบริเวณใกล้เคียง

นางพรพิมล ทุยบังสิม ชาวชุมชนเคหะบ่อนไก่ บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่การเคหะแห่งชาติ ลงพื้นที่มามอบสิ่งของที่จำเป็นในยามวิกฤตจาก COVID-19 ถึงห้องพัก เพราะเธอมีแม่ที่ต้องดูแล และเป็นผู้ป่วยติดเตียง สาเหตุป่วยโรคไตวาย ทำให้ทุกวันนี้ลำบากมาก

 

 


นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มลูกค้าด้วยมาตรการช่วยเหลือทางการเงิน 3 เดือน ทั้งพักชำระค่าเช่าซื้อ พักชำระเงินดาวน์ ปลอดค่าเช่าที่อยู่อาศัย รวมทั้งลดค่าเช่าแผงตลาดในพลาซ่าไปก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.-15 พ.ค.2563

นายวิญญา สิงห์อินทร์ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า มีชุมชนที่ต้องดูแลทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง เกือบ 500,000 หน่วย ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ด้วยการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าว เช่น เจลล้างมือแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และยังร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในการดูแลป้องกันการระบาดภายในชุมชน และได้ประสานงานกับกระทรวงแรงงานในการหางานรองรับอีกด้วย หากต้องการสอบถามติดต่อได้ที่ CALL CENTER 1615

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง