จิตอาสาหลายสมาคมแจกถุงน้ำใจช่วยคนขับแท็กซี่

สังคม
28 เม.ย. 63
22:36
494
Logo Thai PBS
จิตอาสาหลายสมาคมแจกถุงน้ำใจช่วยคนขับแท็กซี่
คนขับรถแท็กซี่ต่อคิวรับแจก “ถุงน้ำใจ” จากจิตอาสาที่นำมาแจกช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 600 ชุด

วันนี้ (28 เม.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ติดตามการแจกถุงยังชีพของภาคประชาชน ที่แจ้งความประสงค์ผ่านสำนักงานเขต บริเวณซอยราชวิถี 3 ข้างสวนสันติภาพ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร  

 


โดยวันนี้สมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพ, สมาคมศิษย์เก่าพยาบาลกระทรวงสาธารณะสุข , สมาคมครูและศิษย์อัมพรไพศาล และกลุ่มเพชรน้ำหนึ่ง ได้นำถุงน้ำใจ จำนวน 600 ถุง แจกจ่ายให้คนขับรถแท็กซี่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหาร ซึ่งเป็นอีกกลุ่มคนได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยในถุงน้ำใจประกอบด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ขนม เจลล้างมือ หน้ากาก Face Shield และเงินสดจำนวน 100 บาท ซึ่งมีผู้ขับรถแท็กซี่มาต่อแถวรับถุงน้ำใจกันเป็นจำนวนมาก

 


สำหรับการแจกถุงน้ำใจในครั้งนี้ ได้มีการจัดการแจกโดยให้ผู้รับแจกขับรถเข้ามาต่อแถวกัน จากนั้นผู้แจกยื่นถุงให้ ต่อด้วยเจ้าหน้าที่ติดสติ๊กเกอร์ที่รถเพื่อป้องกันการเวียนมารับของอีก โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี ตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 


ประชาชนที่สนใจจะแจกสิ่งของช่วยเหลือ สามารถเลือกจุดแจกสิ่งของและติดต่อสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้ที่ระบบบริหารจัดการการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือประชาชนของกรุงเทพมหานคร (BKK HELP) ทางเว็บไซต์ http://bkkhelp.bangkok.go.th

 ข้อมูลจากกรุงเทพมหานครในวันพุธที่ 29 เม.ย.2563 จะมีแจกในพื้นที่ดังนี้ 

จุดที่ 1 เขตบางกะปิ เวลา 10.00 น. ที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101

จุดที่ 2 เขตบางกอกใหญ่ เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารสุมโน วัดเครือวัลย์วรวิหาร และเวลา 16.00 น. ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ (ทางออกที่ 4)

จุดที่ 3 เขตสัมพันธวงศ์ เวลา 11.00 น. ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ

จุดที่ 4 สำนักพัฒนาสังคม เวลา 11.00 – 12.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนฝึกอาชีพคลองเตย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง