"ภูเก็ต" จ่อปลดล็อกรอยต่อตำบล ยกเว้น 5 พื้นที่เสี่ยงระบาด

ภูมิภาค
29 เม.ย. 63
06:48
4,035
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" จ่อปลดล็อกรอยต่อตำบล ยกเว้น 5 พื้นที่เสี่ยงระบาด
คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต มีมติปลดล็อกรอยต่อทุกตำบล ยกเว้น 5 พื้นที่เสี่ยงระบาดหรือพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 พร้อมย้ำมาตรการออกจากเคหสถานต้องใส่หน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2563 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ใน จ.ภูเก็ต ตลอดจนการดำเนินการมาตรการต่างๆ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเปิดรอยต่อระหว่างตำบลทุกตำบล ยกเว้นพื้นที่ที่ยังมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค หรือพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 5 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ถนนบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้, จุดที่ 2 หมู่ที่ 2, 3 และ 5 บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง, จุดที่ 3 เส้นทางเข้าออกชุมชนประชาสามัคคี หมู่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต โดยทั้ง 3 จุดนี้กำหนดมาตรการปิดพื้นที่ คัดกรองการเข้า-ออก มีการคัดกรองเชิงรุกและมาตรการงดการออกจากเคหสถานโดยไม่จำเป็นอย่างเคร่งครัด

ส่วนจุดที่ 4 หมู่ที่ 2 ซอยบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมือง และจุดที่ 5 หมู่บ้านเจ้าฟ้าการ์เด้น ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดย 2 จุดนี้กำหนดมาตรการงดออกนอกเคหะสถานโดยไม่จำเป็นอย่างเคร่งครัด และมีการคัดกรองเชิงรุก

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการเปิดรอยต่อระหว่างตำบล แต่ยังคงให้มีการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างเคร่งครัด โดยการเปิดรอยต่อเร็วที่สุดจะเป็นวันที่ 1 พ.ค. และอย่างช้าวันที่ 4 พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.มีมติต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เคอร์ฟิว อีก1 เดือน

สธ.แนะใช้ 4 แนวทางปรับปรุงสถานประกอบการ ก่อนทยอยเปิด

ดอนเมืองพร้อมให้บริการสายการบินเส้นทางในประเทศ 1 พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง