สัญญาณดี! ฮ่องกงเตรียมคลายล็อกมาตรการบางส่วน 4 พ.ค.นี้

ต่างประเทศ
29 เม.ย. 63
08:16
1,089
Logo Thai PBS
สัญญาณดี! ฮ่องกงเตรียมคลายล็อกมาตรการบางส่วน 4 พ.ค.นี้
ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง เตรียมคลายล็อกมาตรการบางส่วนในวันที่ 4 พ.ค.นี้ โดยจะให้ข้าราชการเริ่มกลับมาทำงาน และเปิดสถานที่สาธารณสุขบางแห่ง เช่น ห้องสมุด สนามเด็กเล่น แต่ยังคงมาตรการห้ามรวมตัวเกิน 4 คนต่อไป เพื่อป้องกัน COVID-19

วันนี้ (28 เม.ย.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ประกาศเตรียมคลายล็อกมาตรการบางส่วน หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในฮ่องกงดีขึ้น เนื่องจากไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 8 วัน

ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ระบุว่า รัฐบาลจะเริ่มผ่อนปรนมาตรการบางส่วน โดยข้าราชการส่วนใหญ่จะเริ่มกลับมาทำงาน ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.นี้ ส่วนบริการสาธารณะต่างๆ จะกลับมาให้บริการตามปกติ รวมไปถึงมีการผ่อนปรนให้เปิดสถานที่สาธารณะ เช่น ห้องสมุด สนามเด็กเล่น และพิพิธภัณฑ์ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อจำกัดมาตรการห้ามรวมตัวหรือชุมนุมกันเกิน 4 คน เพื่อให้ชาวฮ่องกงยังคงรักษาระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

เราพยายามที่จะผ่อนคลายมาตรการและทยอยให้การบริการต่างๆ กลับมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ แม้ว่าฮ่องกงจะไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ แต่จำนวนผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 1,038 คน และเสียชีวิต 4 คน โดยผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ยังไม่ได้มีการกล่าวถึงการผ่อนปรนมาตรการอื่นๆ ที่กำลังจะสิ้นสุดตามกำหนดการ เช่น มาตรการห้ามชุมนุมเกิน 4 คน ซึ่งจะครบกำหนดบังคับใช้ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง