กกท.ห่วงนักกีฬา-จนท.ได้รับผลกระทบจากCOVID-19 เตรียมเยียวยา

การเมือง
29 เม.ย. 63
11:34
319
Logo Thai PBS
กกท.ห่วงนักกีฬา-จนท.ได้รับผลกระทบจากCOVID-19 เตรียมเยียวยา
พล.อ.ประวิตร กำชับ กกท.เร่งเยียวยานักกีฬาจากผลกระทบ COVID-19 พร้อมชื่นชมนักกีฬามุ่งมั่นฝึกซ้อมที่บ้าน แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์COVID-19

วันนี้(29 เม.ย.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งที่ 5/2563 ณ. ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สมช. ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้รับทราบการดำเนินงานตามแผนงานของ กกท.เพื่อพัฒนาการกีฬา ซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะด้านการปรับปรุงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ในโครงการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ เพื่อรองรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของไทยไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากล จากนั้นที่ประชุมได้มีการเห็นชอบให้ กกท. เร่งดำเนินการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ การเยียวยานักกีฬา ,สมาคมกีฬา และบุคลากรทางกีฬา ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิก และเลื่อนการแข่งขันกีฬา เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ให้เร่งดำเนินการ เยียวยานักกีฬาและเจ้าหน้าที่ อย่างเร่งด่วนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมชื่นชมนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมแม้จะอยู่ในอาคารที่พักอาศัยของตนเอง และขอให้มีความระมัดระวัง ดูแลสุขภาพตนเองจากโรคโควิด-19 ด้วย พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณนักกีฬาและเจ้าหน้าที่การกีฬาทุกคนที่พยายามช่วยกันรักษาชื่อเสียงของประเทศชาติด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในภาวะวิกฤติขณะนี้ก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง