บช.น.ยกเลิกด่านตรวจ COVID-19 "กทม.-ปริมณฑล" 7 ด่าน

อาชญากรรม
29 เม.ย. 63
12:17
1,465
Logo Thai PBS
บช.น.ยกเลิกด่านตรวจ COVID-19 "กทม.-ปริมณฑล" 7 ด่าน
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยยกเลิกด่านตรวจคัดกรองโรค COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวม 7 ด่าน เพื่อสับเปลี่ยนกำลังเพิ่มด่านเคอร์ฟิวในที่ชุมชน พร้อมยืนยันสถิติอาชญากรรม และประสงค์ต่อทรัพย์ลดลง ในช่วงที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (29 เม.ย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการปรับมาตรการของตำรวจ หลังมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประกาศต่อระยะเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ออกไปอีก 1 เดือน โดยระบุว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประชุมหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร และได้รับมอบหมายให้ตำรวจตั้งชุดตรวจร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร โดยยกเลิกการตั้งด่านคัดกรองโรค ตามรอยต่อระหว่างจังหวัดกรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล 7 ด่านแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อนำกำลังไปเพิ่มจำนวนด่านเคอร์ฟิวในที่ชุมชน กับชุดสายตรวจที่จะต้องมีจำนวนมากขึ้น เพื่อตรวจสอบผู้ที่กักกันโรคอยู่บ้าน ตรวจสอบสถานที่ที่ไม่ได้รับการผ่อนผัน ห้ามไม่ให้ลักลอบเปิด เฝ้าระวังการมั่วสุม ปาร์ตี้ หรือลักลอบเล่นการพนัน

จับมือ กทม.จัดระเบียบบริจาคสิ่งของ

ส่วนสถานที่ที่ได้รับการผ่อนผันให้เปิดได้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบว่าปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดหรือไม่ หากไม่ปฏิบัติตาม ตำรวจจะสามารถจับกุมในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลมีส่วนร่วมกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบผู้ที่มารับสิ่งของบริจาค เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ ยืนยันว่าสถิติการก่ออาชญากรรมและประสงค์ต่อทรัพย์ลดลงในช่วงที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากมีด่านเคอร์ฟิว และการออกตรวจตราที่มากขึ้น โดยเฉพาะยามวิกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง