ตร.ให้ออกจากราชการ "สารวัตร" ยักยอกเงินทำศพกว่า 3 แสนบาท

อาชญากรรม
29 เม.ย. 63
12:35
1,083
Logo Thai PBS
ตร.ให้ออกจากราชการ "สารวัตร" ยักยอกเงินทำศพกว่า 3 แสนบาท
รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงสารวัตรฌาปนกิจยักยอกเงินทำศพ และให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมเตรียมแจ้งความในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริตฯ

วันนี้ (29 เม.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีสารวัตรฌาปนกิจ ยักยอกเงินทำศพว่า จากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้เสียหายทั้ง 3 คน ทราบว่า มีมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 320,000 บาท

ขณะที่ทางกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อีกทั้ง ผู้แทนของกองสวัสดิการ เตรียมแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย โทษจำคุกตั้งแต่ 5 - 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 2,000 - 40,000 บาท ตามมาตรา 147 ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ได้ดำเนินการออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ที่รับผิดชอบวัดตรีทศเทพ ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 พ.ค.นี้ เพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งสอบวินัยร้ายแรง "สารวัตร" ยักยอกเงินทำศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง