กองสลากฯ ยืนยันไม่เลื่อนออกรางวัล 16 พ.ค.นี้

สังคม
29 เม.ย. 63
13:30
891
Logo Thai PBS
กองสลากฯ ยืนยันไม่เลื่อนออกรางวัล 16 พ.ค.นี้
สำนักงานสลากฯ ยืนยันออกรางวัลในวันที่ 16 พ.ค.นี้ และจำหน่ายสลากงวด 1 มิ.ย.2563 ตามปกติ ขอความร่วมมือคนซื้อและคนขายสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

วันนี้ (29 เม.ย.2563) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า สำนักงานสลากฯ ยืนยันตามมติเดิมที่จะมีการออกสลากงวดวันที่ 1 เม.ย.2563 ในวันที่ 16 พ.ค.2563 โดยจะยึดแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล มีการทำความสะอาดพื้นที่ อุปกรณ์ออกรางวัล และอุปกรณ์ออกรางวัล ด้วยน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงการจัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอส์ทำความสะอาดมือ และจะให้ดำเนินการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามปกติ ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป และเปิดระบบการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ตามปกติ

สำหรับการซื้อขายสลากในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้น โฆษกคณะกรรมการสลากฯ ขอความร่วมมือผู้ขายสลากสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงการรักษาระยะห่างระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ ในส่วนของผู้ซื้อขอความร่วมมือให้รักษาระยะห่างในขณะทำการซื้อ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วยเช่นกัน

ฝากไปยังผู้ขายสลากทุกท่านว่า ขณะนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจกำลังซื้อของประชาชนยังไม่ปกติ ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะรับสลากไปจำหน่ายตระหนักถึงกำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่ ป้องกันความเสี่ยงจากการขายไม่หมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เลื่อนอีก! บอร์ดสลากเคาะเลื่อนออกรางวัลเป็น 16 พ.ค. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง