จ.ภูเก็ต ขยายเวลาปิดสนามบินถึง 15 พ.ค.นี้

ภูมิภาค
30 เม.ย. 63
06:16
3,169
Logo Thai PBS
จ.ภูเก็ต ขยายเวลาปิดสนามบินถึง 15 พ.ค.นี้
คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต ขยายเวลาปิดสนามบินภูเก็ตออกไปอีก 15 วัน ระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.นี้ ควบคุมการเดินทางเข้า-ออก ป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2563 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต ได้พิจารณาเรื่องการเลื่อนเปิดท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีมติเห็นชอบให้ขยายเวลาระงับการดำเนินงานของสนามบินภูเก็ต ออกไปอีก 15 วัน ระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.นี้ หลังจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้มีคำสั่งให้ระงับการดำเนินงานของสนามบินภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 10-30 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะได้ทำหนังสือขอความเห็นชอบไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เหตุที่ต้องมีการขอขยายเวลาในปิดสนามบินออกไปอีกนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพราะเห็นว่าการใช้บริการของผู้โดยสารบนเครื่องบินมีโอกาสที่จะแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้มาก และขณะนี้ในส่วนของสายการบินต่างๆ ก็ยังไม่กลับมาสู่ภาวะปกติ

สนามบินภูเก็ต เป็นสนามบินที่มีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการฯ พิจารณาเห็นว่า ขณะนี้สถานการณ์ของโรคยังไม่ได้ข้อยุติ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชน จึงมีมติให้นำเสนอไปยัง กพท.ให้ระงับการเปิดสนามบินภูเก็ตออกไป 15 วัน โดยจะประเมินสถานการณ์ก่อนเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและปลอดภัยมากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ออกคำสั่งเบรกผู้ว่าฯ ทั่วประเทศคลาย "ล็อกดาวน์"

"ภูเก็ต" จ่อปลดล็อกรอยต่อตำบล ยกเว้น 5 พื้นที่เสี่ยงระบาด

การบินไทย โต้ไม่จริงขยายเวลาหยุดบินอีก 4 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง