ขาย "อึ่งอ่าง-เเมงมัน" สู้ภัย COVID-19 จ.ลำปาง

ภูมิภาค
30 เม.ย. 63
06:35
1,156
Logo Thai PBS
ขาย "อึ่งอ่าง-เเมงมัน" สู้ภัย COVID-19 จ.ลำปาง
ตลาดสดลำปาง กำลังคึกคัก เพราะหลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้านำอึ่งอ่าง เเละแมงมัน มาวางจำหน่าย สร้างรายได้ช่วงวิกฤต COVID-19

เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.2563) บรรยากาศบริเวณตลาดสดออมสินในเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าต่างนำแมงมัน อึ่งอ่าง มาวางจำหน่ายกันจำนวนมาก โดยจากการสอบถามแม่ค้าในตลาดที่จับอึ่งอ่างมาขายว่า อึ่งข้างลาย แม่ค้าขายกันอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนอึ่งที่ไม่มีไข่ก็อยู่ที่ประมาณ 100 - 120 บาท

 


ส่วนอึ่งเผ้าตัวเมียและไข่ตัวละ 25 - 30 บาท มีขายทั้งตัวเป็นๆ และทำสำเร็จแล้ว เพื่อให้ประชาชนที่ชื่นชอบกินอึ่งได้มาเลือกซื้อได้อย่างจุใจ

นอกจากนี้ ยังมีแมงมันที่ขายกันในกิโลกรัมละ 2,000 บาทเช่นกัน และมีแบ่งขายราคาตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ตามสภาพของผู้ที่จะสามารถซื้อไปรับประทานได้ ซึ่งได้สร้างรายได้แก่พ่อค้าแม่ค้าและคนที่ไปหาอึ่งและแมงมันได้อีกทางหนึ่ง หลังต้องเจอสภาพปัญหาไวรัส COVID-19 ที่รายได้จากอาชีพหลักหายไป ต้องไปหารายได้เสริม

 

 

ทั้งนี้ ยังมีอาหารอีกหลากหลายชนิดที่ออกมาในห้วงฝนตกในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นอาหารจากธรรมชาติที่ 1 ปีมีให้รับประทานตามฤดูกาลเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง