ผู้ว่าฯ โคราช เบรกแรงงานทุกคนออกนอกพื้นที่

สังคม
30 เม.ย. 63
14:17
2,788
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ โคราช เบรกแรงงานทุกคนออกนอกพื้นที่
ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ออกประกาศห้ามผู้ปฏิบัติงานในโรงงาน งดการเดินทางออกนอกจังหวัด หลังผู้ป่วยรายที่ 19 เป็นสาวโรงงานติดเชื้อจาก จ.ชุมพร พร้อมเร่งทำความเข้าใจผู้ประกอบการหลังศบค.ให้คลายล็อก 6 กิจการนำร่อง

วันนี้ (30 เม.ย.2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์ผู้ป่วย COVID-19 โดยวันนี้่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ตัวเลขผู้ติดเชื้อรวม 19 คน รักษาหายป่วยกลับบ้าน 13 คน นอกจากนี้วันที่ 2 พ.ค.นี้ ยังเตรียมทำความเข้าใจตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ผ่อนปรนใน 6 กิจการและกิจกรรมในพื้นที่แล้วซึ่งจะเริ่มวันแรก 3 พ.ค.นี้ โดยยังไม่ให้เปิดขายจำหน่ายเครื่องดิ่มแอลกอฮฮล์ต่อไปตามประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังออกประกาศคำสั่งขอให้ผู้ปฏิบัติงานในโรงงาน งดการเดินทางออกนอกจังหวัด จนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลาย หลังพบว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 19 ที่ตรวจพบเมื่อ 3 วันก่อน เป็นสาวโรงงาน มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ และติดเชื้อมาจาก จ.ชุมพร ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากผู้ประกอบการโรง งาน และเมื่อกลับมาแล้วต้องเข้าระบบกักตัว 14 วัน และรายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

งดแรงงานเดินทางออกนอกพื้นที่ 

สำหรับประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ที่ออกเมื่อ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค กรณีขอให้ผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานงดการเดินทางไปนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา ครอบคลุมดังนี้ 

1.ขอให้ผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานงดการเดินทางไปนอกพื้นที่จ.นครราชสีมา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 2.หากผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานมีความจำเป็นต้องเดินทางออกไปนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ประกอบการโรงงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ประกอบกิจการโรงงานและ 3.เมื่อผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานตามข้อ 1 ได้เดินทางกลับเข้ามาพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต้องเข้าระบบกักตัว 14 วัน และรายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง