ตรวจคัดกรอง COVID-19 ให้ตำรวจที่ บช.น.

อาชญากรรม
30 เม.ย. 63
13:17
255
Logo Thai PBS
ตรวจคัดกรอง COVID-19 ให้ตำรวจที่ บช.น.
ผบช.น. เผย ตำรวจนครบาล 38 นาย ป่วย COVID-19 ในจำนวนนี้หายป่วยแล้ว 35 นาย กักตัวตำรวจเกือบ 487 นาย ครบ 14 วัน ทั้งหมดไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่วันนี้มีการตรวจคัดกรอง COVID-19 ให้ตำรวจที่ บช.น.

วันนี้ (30 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น นำโดยรองศาสตราจารย์นายแพทย์ ปิยะ เนตรวิเชียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ลงพื้นที่ตรวจเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งข้าราชการตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยมีพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำข้าราชการตำรวจฝ่ายอำนวยการ บช.น., ฝ่ายอำนวยการบก.น. 1, บก.น. 5 และ กองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ควบคุมในอาคาร บช.น. เข้าร่วมกิจกรรมตรวจคัดกรองในครั้งนี้

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจเป็นกลุ่มงานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดโรค COVID-19 การตรวจคัดกรองโรคเป็นมาตรการที่จำเป็นเพื่อความมั่นใจให้ผู้ปฏิบัติและประชาชนที่ต้องใช้บริการตำรวจด้วย

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งแผ่นแผ่นอะคริลิคใสกั้นกลางบนโต๊ะรับแจ้งความและรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเป็นการกั้นระยะห่างระหว่างตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการในโรงพักทั่วประเทศ ด้วย

ส่วนจำนวนตำรวจนครบาลที่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 38 นาย ปัจจุบันรักษาหายไปแล้ว 35 นาย เหลือ 3 นาย ที่ยังอยู่ในการบวนการรักษา ขณะเดียวกันตำรวจที่กักตัว จำนวน 487 นายนั้น ครบกำหนด 14 วันตามมาตรการระยะเวลาการกักตัวสังเกตโรคและทั้งหมดไม่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง