ชายขับแท็กซี่บุก ก.คลังร้องเงินเยียวยา 5 พันบาท รอ 32 วัน ยังไม่ได้

เศรษฐกิจ
30 เม.ย. 63
15:15
925
Logo Thai PBS
ชายขับแท็กซี่บุก ก.คลังร้องเงินเยียวยา 5 พันบาท รอ 32 วัน ยังไม่ได้
ชายขับแท็กซี่ปีนรั้วกระทรวงการคลัง หวังเข้าพบ "อุตตม สาวนายน" หลังรอเงินเยียวยา COVID-19 จำนวน 5,000 บาท แต่ 32 วันยังไร้แวว

วันนี้ (30 เม.ย.2563)  เกิดเหตุชาย อายุ 57 ปี ประกอบอาชีพขับแท็กซี่คนหนึ่ง ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง ก่อนจะเริ่มโวยวาย และพยายามปีนรั้วหน้ากระทรวงการคลัง หวังเข้าพบนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อขอให้โอนเงินเยียวยาให้ทันที แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมสถานการณ์ไว้ได้


ชายคนดังกล่าว ระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของไวรัส COVID-19 จึงได้ลงทะเบียนขอสิทธิรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท แต่รอมาเป็นเวลา 32 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้รับเงิน อีกทั้งยังต้องดูแลแม่ซึ่งเป็นคนพิการ ทำให้ต้องมาเรียกร้องที่กระทรวงการคลังเช่นนี้

ผมรอมา 32 วันแล้ว คุณมีแม่ไหมครับ แม่ผมพูดไม่ได้ แม่ผมเป็นคนพิการ กินอาหารทางจมูก ผมทำเพื่อแม่ผม คุณทำอย่างนี้กับผมไม่ได้ 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของชายคนดังกล่าว พบว่า เป็นผู้ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยาเงินจำนวน 5,000 บาท โดยกระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด 

"อุตตม" สั่งตั้งโต๊ะรับร้องเรียนเงินเยียวยาหน้า ก.คลัง

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้สั่งการให้สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร้องเรียนกรณีสิทธิรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท จากผลกระทบไวรัส COVID-19 พร้อมจัดพื้นที่เว้นระยะห่าง และให้เจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ แนะนำตามเวลาราชการ

ประชาชนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี เจ้าหน้าที่อาจจะแก้ปัญหาทันทีไม่ได้ แต่จะรับเรื่องเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยัน หากลงทะเบียนถูกต้อง ครบขั้นตอน มีเงื่อนไขถูกต้อง จะได้รับเงินแน่นอน
ภาพ : Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

ภาพ : Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

ภาพ : Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ


ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ค.) เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดให้ผู้ที่กดปุ่มยกเลิกสิทธิรับเงินเยียวยา หรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ โดยไม่ตั้งใจ ให้สามารถเข้าไปยื่นทบทวนสิทธิได้ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนร้องเรียนมาจำนวนมากว่าไปกดยกเลิก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำรายการเพื่อขอรับเงินเยียวยาได้ โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 06.00-18.00 น.ของทุกวัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง