ผู้ว่าฯกทม.สั่ง 50 เขต เร่งสำรวจชุมชนตกสำรวจ

สังคม
30 เม.ย. 63
23:10
448
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.สั่ง 50  เขต เร่งสำรวจชุมชนตกสำรวจ
ผู้ว่าฯ กทม. มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแพร่ระบาด COVID-19 บริเวณชุมชนโดยรอบคริสตจักรประชาคม เขตดินแดง ซึ่งเป็นชุมชนแออัดที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นชุมชนกับ กทม. พร้อมสั่งให้ ผอ.ทั้ง 50 เขต เร่งสำรวจชุมชนทีตกสำรวจโดยด่วน

วันนี้ (30 เม.ย. 2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปติดตามการแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่คริสตจักรประชาคม เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ให้แก่ชาวชุมชนโดยรอบคริสตจักรประชาคม เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งชุมชนโดยรอบคริสตจักรประชาคม มีทั้งหมด 362 ครัวเรือน เป็นชุมชนแออัดที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นชุมชนกับกรุงเทพมหานคร ยังไม่เคยได้รับแจกสิ่งของช่วยเหลือ

 

 

 

โดยในการแจกถุงยังชีพให้ประชาชนนั้น กรุงเทพมหานคร มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ให้กับประชาชนด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ในการแจกถุงยังชีพ เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่มารับ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ยกหรือส่งถุงยังชีพให้สวมถุงมือทุกคน เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้รับและผู้มอบสิ่งของ

 


ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้สอบถาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงประเด็นการช่วยเหลือชุมชนที่ไม่ได้จดทะเบียนกับกรุงเทพมหานคร ที่ในขณะนี้พบว่ามีหลายชุมชนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้สั่งการให้ 50 สำนักงานเขต เร่งไปสำรวจชุมชนที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นชุมชนกับสำนักงานเขต รวมถึงชุมชนที่ตกสำรวจยังไม่ได้รับการช่วยเหลือโดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


ซึ่งที่ผ่านมา กทม. ได้เร่งเข้าไปแจกถุงยังชีพให้กับชุมชนที่กล่าวมาข้างต้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับภายในถุงยังชีพมีสิ่งของหลายอย่างทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว สบู่ ผงซักฟอก และของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชน พร้อมกันนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือให้ด้วย

 


นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับชุมชนใดที่ตกสำรวจ ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ สามารถแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือต่อไปได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น แต่อยากให้ทุกคนอย่าเพิ่งวางใจ ขอให้ประชาชนอย่าได้ประมาท ระมัดระวังในการใช้ชีวิต อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ชีวิตเหมือนที่ผ่านมา ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่ยังคงต้องควบคุมและป้องกันอย่างเข้มข้นต่อไป เพื่อไม่ให้โรคกลับมาแพร่ระบาดได้ ทุกคนจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง

 


สำหรับจุดแจกอาหารและสิ่งของวันที่ 1 พ.ค. 63 มีดังนี้

เขตคลองเตย
เวลา 09.00 น. วัดสะพาน
เวลา 10.00 น. จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.ลานกีฬาชุมชนน้องใหม่ 2.แฟลต 25
เวลา 15.00 น. ชุมชนภูมิจิตร
เวลา 16.30 น. ชุมชนวัดคลองเตยใน 1 โดยคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน วัดคลองเตยใน 1
เวลา 17.00 น. โรงฆ่าสัตว์เก่า (ชุมชนโรงหมู)

เขตสัมพันธวงศ์
เวลา 10.00 น. ลานสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร เวลา 11.00 น. ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ

เขตราษฎร์บูรณะ
เวลา 10.00 น. บริเวณใต้ทางด่วนถนนสุขสวัสดิ์
เวลา 11.00 น. หน้าชุมชนวัดแจงร้อน ราษฎร์บูรณะ 33
เวลา 12.00 น. บริเวณใต้ทางด่วนถนนสุขสวัสดิ์ เวลา 15.00 น. ปากซอยราษฎร์บูรณะ 26

เขตราชเทวี
เวลา 11.00 น. สวนสันติภาพ

เขตพระโขนง
เวลา 11.00 - 12.00 น. จำนวน 4 จุด ได้แก่ 1.วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร 2.ชุมชนบ้านสวนร่วมพัฒนา 3.ชุมชนบุญกุศล 4.ชุมชนแออัด ซ.ปุณณวิถี 20 ถ.สุขุมวิท 101
เวลา 16.00 - 18.00 น. จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร 2.ชุมชนแออัด ซ.ปุณณวิถี 20 ถ.สุขุมวิท 101
เวลา 17.00 - 19.00 น. บริเวณปากซอยปุณณวิถี 20 ซ.สุขุมวิท 101

สำนักพัฒนาสังคม
เวลา 17.00 น. บริเวณวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา

ประชาชนที่สนใจจะแจกสิ่งของช่วยเหลือ สามารถเลือกจุดแจกสิ่งของและติดต่อสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้ที่ระบบบริหารจัดการการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือประชาชนของกรุงเทพมหานคร (BKK HELP) ทางเว็บไซต์ http://bkkhelp.bangkok.go.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง