ขับซาเล้งเก็บของเก่าขายสู้ COVID-19 ไม่หวังเงินเยียวยา

สังคม
30 เม.ย. 63
23:31
1,672
Logo Thai PBS
ขับซาเล้งเก็บของเก่าขายสู้ COVID-19 ไม่หวังเงินเยียวยา
ลุงสู้ชีวิตเขียนป้ายเตือนสติ ขับรถซาเล้งตระเวนหาของเก่าขายแลกเงินเลี้ยงครอบครัว สู้วิกฤต COVID-19 โดยไม่หวังพึ่งเงินเยียวยาจากรัฐ 5,000 บาท

วันนี้(30 เม.ย.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้พบนายสนิท มีจิตรสัย อายุ 58 ปี หรือลุงจุก และภรรยา ที่กำลังขับตระเวนหาของเก่าในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมกับป้ายที่ติดอยู่กับรถสามล้อพ่วงข้าง ซึ่งดูเหมือนจะมีปัญหาในเรื่องของการไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท จึงได้สอบถามถึงสาเหตุที่เขียนข้อความดังกล่าว โดยลุงจุกได้เผยว่า เป็นเพราะภรรยาของตัวเองที่ได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคCOVID-19 จากเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" แต่ผ่านมาจนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงิน จึงเขียนป้ายเตือนสติ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการหาเงินเลี้ยงครอบครัว โดยจะพยายามหาเงินให้ได้ครบ 5,000 บาทก่อนที่จะได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ

 

 
จากนั้นทีมข่าวจึงได้ไปเดินทาง ตามลุงจุกเข้าไปภายในซอย ซอยลิขิต 7 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่พักอาศัย เพื่อสำรวจความเดือดร้อนและคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ และได้สอบถามถึงผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัวในช่วงนี้ โดยลุงจุกเผยว่า ช่วงนี้ไม่สามารถนำของเก่าหรือเสื้อผ้ามือสองไปวางขายตามตลาดนัดได้จึงทำให้ขาดรายได้ไปส่วนหนึ่ง เหลือเพียงแต่นำกล่องกระดาษ หรือขวดพลาสติกมาชั่งกิโลขายหารายได้เลี้ยงครอบครัวไปวัน ๆ ที่เคยได้สูงสุดเป็นพัน ตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่ร้อยบาท และต้องใช้จ่ายทั้งค่ากินค่าใช้ แทบไม่เหลือเก็บ

 


สำหรับลุงจุกสิ่งที่อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือมากที่สุดในขณะนี้คืออยากให้สำรวจข้อมูลคนที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยา และควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคCOVID-19 ให้ได้ เพื่อให้ประชาชนกลับมาประกอบอาชีพได้อย่างปกติ ส่วนตัวเองไม่ขอความช่วยเหลือใดเพราะถือว่าร่างกายยังสมบูรณ์และยังทำมาหากินได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง