"เกาะล้าน" ผ่อนปรนให้ผู้ที่อาศัยเดินทางเข้าออกได้

ภูมิภาค
1 พ.ค. 63
06:45
4,602
Logo Thai PBS
"เกาะล้าน" ผ่อนปรนให้ผู้ที่อาศัยเดินทางเข้าออกได้
ชาวเกาะล้าน ยังยิ้มสู้ COVID-19 หลังปิดเกาะมานานกว่า 1 เดือน นำวิถีชีวิตชาวเลมาดำรงชีพ พร้อมผ่อนปรนให้คนเกาะล้านขึ้นฝั่งได้ แต่ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าเกาะ

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.2563) นายนิรันดร์ มีความดี กรรมการชุมชนเกาะล้าน จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ชาวเกาะล้านได้มีมติเห็นชอบให้มีการปิดเกาะล้านไปตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลากว่า 33 วัน ชาวเกาะล้าน ก็ใช้ชีวิตตามพื้นเพเดิมของชาวประมง ซึ่งความเป็นอยู่ตั้งแต่มีการปิดเกาะก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่จะประสบปัญหาในเรื่องของการส่งของ

 



เรือที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่คณะกรรมการชุมชนเกาะล้านกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งการปิดเกาะล้านที่ผ่านมา คือไม่ให้ประชาชนเข้า-ออกบนเกาะล้านโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือคนเกาะล้านเอง และยังมีมาตรการในการคัดกรองอย่างเข้มข้น ตลอดเวลาที่มีการปิดเกาะได้รับความร่วมมือจากชาวเกาะล้านเป็นอย่างดี พร้อมจะมีการประชุมสรุปสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังครบ 14 วันในช่วงเริ่มปิดเกาะก็ได้มีการผ่อนปรนให้ชาวบ้านออกจากที่พักอาศัยได้ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติ

 



หลังจากนี้ คณะกรรมการชุมชนเกาะล้านจะหารืออีกครั้งว่าจะมีมาตรการอะไรต่อไปในวันที่ 1 พ.ค.2563 เกี่ยวกับการผ่อนปรนชีวิตความเป็นอยู่ของคนเกาะล้านว่าจะให้เปิดเกาะล้านหรือจะปิดเกาะล้านต่อ โดยเบื้องต้นได้มีมติจะมีการเปิดเกาะล้านให้เพียงประชาชนชาวเกาะล้านสามารถเดินทางมาทำธุรกรรมยังบนฝั่งได้เท่านั้น แต่ยังจะไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวหรือบุคคลที่ไม่ใช่คนเกาะล้านขึ้นเกาะแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง