ข่าวดี! 8 พ.ค.นี้ รอรับเงินงวด 2 เยียวยา 5,000 บาท

สังคม
1 พ.ค. 63
10:52
30,878
Logo Thai PBS
ข่าวดี! 8 พ.ค.นี้ รอรับเงินงวด 2 เยียวยา 5,000 บาท
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ตอบปมคาใจเงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือผลกระทบ COVID-19 เตรียมรอข่าวดี เฟส 2 คาดเงินเข้าวันที่ 8 พ.ค.นี้ ส่วนงวด 3 วันที่ 8 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้รวบรวมข้อสงสัยจากประชาชนเกี่ยวกับการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือ COVID-19 พร้อมตอบคำถาม 12 ข้อ เช่น

เงินเยียวยา 5,000 บาท ในรอบเดือน พ.ค.จะเริ่มทำการโอนเข้าบัญชีเมื่อใด?

ตอบ : ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือโควิด-19 ในรอบเดือนพ.ค.นี้จะตรงกับวันที่ได้รับเมื่อเดือนเม.ย. เช่น ได้รับวันที่ 8 เม.ย.ก็จะได้วันที่ 8 พ.ค.นี้ และ 8 มิ.ย.นี้ สำหรับรอบ 2 และรอบ 3 ตามลำดับ ยกเว้นหากตรงกับวันหยุดราชการ หรือวันหยุดธนาคาร จำเป็นต้องเลื่อนออกเป็นวันทำการถัดไป

ผู้ที่ไม่ได้มีเจตนาขอยกเลิกสิทธิ์แต่ได้กดปุ่มยกเลิกสิทธิ์ไปในช่วงก่อนหน้า จะสามารถเริ่มขอทบทวนสิทธิ์ได้เมื่อใด


ตอบ : ขณะนี้หากยกเลิกการลงทะเบียนแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนหรือเข้าไปแก้ไขข้อมูลใด ๆ ได้ อย่างไรก็ดี ในระยะต่อไปกระทรวงการคลังจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยเข้าใจผิด สามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตรวจสอบและคัดกรองอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ จะประกาศให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

ผู้ประกันตนมาตรา 39 มีสิทธิ์จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท หรือไม่

ตอบ : หากท่านเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทได้ ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะมีระบบคัดกรองและตรวจสอบคุณสมบัติของท่านอีกครั้งหนึ่ง

คนที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 จำเป็นต้องเป็นพร้อมเพย์เท่านั้นใช่หรือไม่


ตอบ ผู้ลงทะเบียนสามารถระบุช่องทางที่ท่านประสงค์รับเงินได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ 1) รับเงินผ่านบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ท่านมี หรือ 2) รับเงินผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน (ซึ่งมีบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ท่านมีรองรับ) โดยระบบจะโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ผ่านช่องทางที่ได้ระบุไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์รับเยียวยา 5,000 บาท ยื่นอุทธรณ์ผ่านออนไลน์

ชายขับแท็กซี่บุก ก.คลังร้องเงินเยียวยา 5 พันบาท รอ 32 วัน ยังไม่ได้

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง