หยุดยาววันแรงงาน ถนนมิตรภาพ การจราจรหนาแน่น

ภูมิภาค
1 พ.ค. 63
12:40
2,630
Logo Thai PBS
หยุดยาววันแรงงาน ถนนมิตรภาพ การจราจรหนาแน่น
มีการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กังวลช่วงวันหยุดยาวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาค่อนข้างมากอาจทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 ทำได้ยากขึ้น หลังพบว่า ถนนสายมิตรภาพมีผู้เดินทางค่อนข้างหนาแน่นและไม่พบจุดคัดกรองผู้เดินทาง

วันนี้ (1 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้เดินทางจากกรุงเทพฯและปริมณฑลมุ่งหน้าสู่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติต่อเนื่องวันเสาร์และอาทิตย์ ทำให้บนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของ เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.)

โดยเฉพาะช่วงหลังจากผ่านตัวเมืองสระบุรีมุ่งหน้า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ กม.ที่ 35 ถึง กม.ที่ 45 และบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำตะคอง ซึ่งเป็นทางลาดชันมีรถสะสมมากพอสมควร แต่ยังคงสามารถใช้ความเร็วได้

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้จะมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่บนถนนสายมิตรภาพกลับไม่พบการตั้งด่านเพื่อตรวจคัดกรอง หรือการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้เดินทางทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ว่า การไม่มีจุดคัดกรองบนท้องถนนในวันที่มีการเดินทางค่อนข้างมากอาจเป็นสาเหตุทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ลดประสิทธิภาพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง