ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องขัง หลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 63
13:12
581
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องขัง หลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามผู้ต้องขัง 5 คน คดียาเสพติด หลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร เตือนคนให้ความช่วยเหลือมีโทษตามกฎหมาย

วันนี้ (1 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขัง 5 คน หลบหนีขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.สว่างเเดนดิน ว่าในวันนี้ เวลา 06.00 น. รับเเจ้งผู้ต้องขังชาย 5 คน หลบหนี​ออกจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ผู้ต้องขังชายทั้ง 5 คน ได้เจาะทะลุฝ้าเพดานห้องกักตัวชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 แล้วปีนผ่านฝ้าเพดานออกไปด้านนอกห้องกัก จากนั้นปีนกำแพงเรือนจำออกไปด้านนอกโดยใช้ผ้าเต๊นท์พาดลวดหนามด้านบนกำแพงรั้วแล้วข้ามออกไป

สำหรับนักโทษทั้งหมดเป็นนักโทษใหม่ ที่ต้องโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ในข้อหาเสพและมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ​อยู่ระหว่างนำกำลังออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังทั้งหมดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

เตือนคนใกล้ชิดช่วยเหลือถูกดำเนินคดีด้วย

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวเเล้ว โดยฝากไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พัก จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย พร้อมขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัวโดยเร็ว

หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.สว่างแดนดิน โทร. 042-721605 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง