"หาดบางแสน" ปิดยาว ลดความเสี่ยงรวมตัวช่วง COVID-19

ภูมิภาค
1 พ.ค. 63
16:30
13,762
Logo Thai PBS
"หาดบางแสน" ปิดยาว ลดความเสี่ยงรวมตัวช่วง COVID-19
เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ระบุ ขณะนี้ยังคงปิดชายหาดบางแสนไม่มีกิจกรรมต่าง ๆ และการท่องเที่ยวต่อไปอีกระยะ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (1 พ.ค.2563) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บางแสน เปิดเผยว่า การนำรั้วเหล็กมาปิดล้อมถนนเส้นทางหลักเลียบชายหาดขณะนี้จะผ่อนปรนโดยขยับแนวรั้วเหล็กซึ่งมีความยาวจากช่วงวงเวียนบางแสนไปถึงแหลมแท่นประมาณ 7 กิโลเมตร ร่นเข้าไปอยู่บริเวณทางเท้าเลียบชายหาดเพื่อเปิดทางให้รถยนต์สัญจรได้โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. เป็นต้นไป

  

ทั้งนี้จะเป็นการทดลองดูว่า การเปิดถนนแล้วจะทำให้มีประชาชน หรือ นักท่องเที่ยวมารวมตัวกันมากเกินไปหรือไม่ หากพบว่ายังเป็นการรวมตัวกันจะเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอขยับปิดถนนตามแนวเดิมที่ทำอยู่ในปัจจุบัน

 

พร้อมยืนยันว่ายังไม่อนุญาตให้ร้านค้า หรือ ร้านอาหาร ประเภทตั้งโต๊ะหรือ หรือ รถเข็น ทุกประเภทกลับมาขายเพื่อต้องการให้ลดความเสี่ยงการรวมตัวกินอาหารหรือสังสรรค์ในช่วงสถานการณ์ COVID-19

 ขณะที่นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น ๆ ขับรถมาแวะเวียนมาสังเกตการณ์ดูบรรยากาศบางแสนในช่วงนี้มากขึ้นหลายคนบอกว่า มาดูในวันที่ไม่เคยเห็นบางแสนเงียบสงบและเป็นธรรมชาติเช่นนี้โดยมองว่า สถานการณ์ช่วง COVID-19 ระบาดอย่างน้อยได้ช่วยปรับเปลี่ยนให้ชายหาดให้สวยงามเป็นธรรมชาติ หากเป็นไปได้ก็ต้องการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องในวิกฤตCOVID-19 ช่วงนี้นำไปสู่การจัดระเบียบชายหาดต่าง ๆ ไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง