"พระราชวังต้องห้าม" จัดระเบียบนักท่องเที่ยวจีน ป้อง COVID-19

ต่างประเทศ
1 พ.ค. 63
17:31
1,297
Logo Thai PBS
"พระราชวังต้องห้าม" จัดระเบียบนักท่องเที่ยวจีน ป้อง COVID-19
พระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่งของจีน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเป็นวันแรก หลังปิดตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมจัดมาตรการคัดกรอง คุมเข้มการเว้นระยะห่าง และจำกัดจำนวนเข้าชมวันละ 5,000 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (1 พ.ค. 63) สำนักข่าวซินหัวและเอเอฟพี รายงานว่า นักท่องเที่ยวจีนต่อแถวรอเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังโบราณ หรือพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งเปิดให้เข้าชมบางส่วนเป็นวันแรก หลังปิดให้เข้าชม เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

สถานที่ท่องเที่ยวต่างต้องเพิ่มมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ด้วยการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิและดูอาการโดยเจ้าหน้าที่ หากมีอุณหภูมิเกิน 37.3 องศาเซลเซียส หรือมีอาการไอและหายใจถี่จะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้า ส่วนผู้ที่ร่างกายปกติจะได้ไปยืนต่อแถวตามสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้เพื่อรักษาระยะห่างก่อนเข้าสู่ด้านใน

นอกจากนี้ ยังมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมต่อวันเพียง 5,000 คนเท่านั้น โดยผู้เข้าชมต้องสำรองการใช้สิทธิเข้าชมผ่านทางออนไลน์ และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเยี่ยมชมซึ่งภายในจะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจสอบ พร้อมกับชูป้ายขอให้เว้นระยะห่างและลดความแออัด ทั้งนี้ ล่าสุด จีนมีรายงานผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 12 คน รวมป่วยสะสม 82,874 คน และเสียชีวิต 4,633 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง