"สมุทรสาคร" คนแห่ซื้ออาหารทะเลในช่วงวันหยุด

ภูมิภาค
2 พ.ค. 63
12:28
4,585
Logo Thai PBS
"สมุทรสาคร" คนแห่ซื้ออาหารทะเลในช่วงวันหยุด
บรรยากาศที่ตลาดมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร คึกคักเป็นพิเศษ หลังจากคนไทยและคนต่างชาติมาซื้ออาหารทะเลทั้งของสดและของแห้งกลับไปทำกินที่บ้านในช่วงวันหยุดหลายวัน

วันนี้ (2 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. จากการลงพื้นที่บริเวณตลาดมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบว่าภายในตลาดมหาชัยมีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ มาวางขายเป็นจำนวนมากหลายร้าน ซึ่งลูกค้ามีทั้งคนไทยและคนต่างชาติมาซื้ออาหารทะเลทั้งของสดและของแห้งกลับไปทำกินที่บ้านในช่วงวันหยุดหลายวัน ทำให้ตลาดแลดูคึกคักเป็นพิเศษ

 

 

สำหรับบริเวณทางเข้าตลาด จะมีทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครสมุทรสาคร มาตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และบีบเจลแอลกอฮอล์ใส่มือให้กับทุกคนล้างมือก่อนเข้าตลาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

 

คนแห่ซื้อกักตุนช่วงวันหยุด

นางทักษิณา ปิ่นตานา อายุ 54 ปี แม่ค้าอาหารทะเล เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดนี้ยอดขายดีมาก ซึ่งจะขายตั้งแต่ 06.00 - 12.00 น. ตามเวลาที่จังหวัดกำหนด แต่ได้ยอดพอๆ กับขายเต็มวันในช่วงวันหยุดของปีที่แล้ว คงเป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้เวลาเปิดปิดของตลาดในช่วงนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) เป็นวันแรงงาน คนเยอะมากขายดีมากของแทบไม่พอขาย

 

ทักษิณา ปิ่นตานา

ทักษิณา ปิ่นตานา

ทักษิณา ปิ่นตานา

ด้าน น.ส.สุวภัทร แซ่เบ๊ะ อายุ 17 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านขายอาหารทะเลแห้ง กล่าวว่า คนเยอะขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาวและคนส่วนใหญ่ก็มาซื้อเพื่อกักตุนของไว้กิน ยอดขายก็พุ่งขึ้นเยอะเท่าตัวนึงเลยเหมือนกับต้นปีในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

สุวภัทร แซ่เบ๊ะ

สุวภัทร แซ่เบ๊ะ

สุวภัทร แซ่เบ๊ะ

"อาหารทะเล" ยังคงมีราคาปกติ

ทั้งนี้ ราคาอาหารทะเลก็ถือว่าเป็นปกติราคาไม่สูงขึ้น เช่น ปลาหมึกกล้วย ราคากิโลกรัมละ 240 บาท หมึกกระดอง กิโลกรัมละ 230 บาท ปูเนื้อ กิโลกรัมละ 200 บาท หอยลาย กิโลกรัมละ 35 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท หอยแครง กิโลกรัมละ 190 บาท ซึ่งราคาอาหารทะเลนั้น แต่ละร้านจะมีราคาไม่เหมือนกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของอาหารทะเลด้วย

 

 

ในส่วนของอาหารทะเลแห้งและแปรรูป เช่น ปลากรอบ ปลาหวาน ปลาหมึกแห้ง หมึกกระตอย จะมีแบ่งขายเป็นถุงตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง