สวนลุมพินีเปิดวันแรก หลังปิดกว่า 1 เดือน ประชาชนใช้บริการคึกคัก

สังคม
3 พ.ค. 63
08:49
13,875
Logo Thai PBS
สวนลุมพินีเปิดวันแรก หลังปิดกว่า 1 เดือน ประชาชนใช้บริการคึกคัก
สวนลุมพินีเปิดวันแรก หลัง ศบค.อนุญาตให้ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ หลังปิดชั่วคราว 1 เดือน บรรยากาศเช้าวันนี้มีประชาชนใช้บริการคึกคัก และมีการตรวจคัดกรองตามมาตรฐาน

วันนี้ (3 พ.ค.2563) บรรยากาศสวนลุมพินี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถือว่าคึกคักพอสมควร เนื่องจากศบค.อนุญาตให้ประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการเป็นวันเเรก หลังปิดชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน จากสถานการณ์ COVID-19 โดยสวนลุม ได้เปิดประตู เพียง 4 จุด จากทั้งหมด 8 จุด เพื่อคัดกรอง ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ เเละบริการเจลล้างมือ ก่อนเข้าพื้นที่ด้านใน

 

ขณะที่บรรยากาศตลาดนัดสวนลุมพินี เช้าวันนี้ มีผู้ที่ออกกำลังกาย มาจับจ่ายใช้สอยอาหารการกินพอสมควร ซึ่งทุกคนต่างปฏิบัติตัวตามข้อกำหนดของ ศบค. ทั้งการนั่งทานอาหารเเบบมีระยะห่าง เเละการสวมหน้ากากอนามัย ทั้งพ่อค้า เเละลูกค้า เเม้จะเปิดสวนสาธารณะเเล้ว เเต่พ่อค้า ในตลาดนัดเเห่งนี้ ยังมองว่า ยอดขายยังไม่ดีเหมือนเดิม ซึ่งยอดขายลดลงไปกว่าครึ่งในช่วง COVID-19 เเต่ถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังจากสวนลุมพินี เปิดให้คนทั่วไปออกกำลังกายได้อีกครั้ง

 

สำหรับข้อปฏิบัติหลักของสวนลุมพินี คือ การปิดร้านอาหาร เเละน้ำภายในสวนลุม การอนุญาตให้ประชาชนออกกำลังกายได้ เเต่ต้องเว้นระยะห่าง 2 เมตร ห้ามนั่งรวมกลุ่ม ห้ามเล่นกีฬา ที่ใช้อุปกรณ์ , ห้ามรำมวยจีน , เต้นเเอโรบิก เเละรำไทเก็ก รวมทั้งห้ามทานอาหารว่าง ตั้งเเต่ 2 คนขึ้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง